Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ

Cập nhật, 07:32, Thứ Hai, 26/09/2016 (GMT+7)

Sáng 24/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức khai mạc Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền năm 2016.

Du khách tham quan các mô hình, tạo hình cây ăn trái
Du khách tham quan các mô hình, tạo hình cây ăn trái

Đây là lần thứ 5 liên tục, Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27/9) và quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái của địa phương. Ngày hội là một nét văn hoá đặc trưng của vùng đất Phong Điền với du khách trong nước và quốc tế.

Với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái gắn với phát triển vườn cây ăn trái và tham quan di tích lịch sử, những năm qua Phong Điền đã từng bước đẩy mạnh các hoạt động kết nối tuor, tuyến; giới thiệu nông sản, ẩm thực truyền thống, làng nghề và các điểm tham quan du lịch hấp dẫn.

Ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ  là một điểm đến thú vị cho người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ ngơi ngày cuối tuần, đồng thời cũng là cơ hội để quảng bá những nét đặc trưng của ngành du lịch Cần Thơ.

Huyện Phong Điền với đặc thù là vùng sông nước, vùng chuyên canh cây trái với nhiều loại cây trồng mang lại kinh tế cao, đặc biệt là giống dâu Hạ Châu ngon ngọt đặt sản chỉ có ở vùng đất Phong Điền.

Đến nay, với nhiều lợi thế và địa thế, huyện Phong Điền đã có hơn 40 điểm du lịch, trong đó 14 điểm du lịch về nguồn, ngoài ra hàng còn nhiều điềm du lịch cộng đồng đang được cũng cố và mở rộng.

Trong thời gian tới với lợi thế sẵn có thành phố Cần Thơ cũng như Phong Điền sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình du lịch homestay, hay du lịch cộng đồng tuy không mới lạ nhưng có thể thấy rằng việc đưa du khách trong và ngoài nước hiểu về bản sắc văn hóa Việt Nam từng vùng miền, một sự trải nghiệm gần gũi hơn, hướng tới nhà nhà làm du lịch tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương đó là những điều mà thành phố Cần Thơ đang hướng tới.

Năm nay, ngày hội có nhiều hoạt động diễn ra tại trung tâm huyện Phong Điền, như: triển lãm quảng bá xúc tiến du lịch, hội chợ hàng Việt về nông thôn, trưng bày tác phẩm nghệ thuật trái cây ngon, thi tạo hình nghệ thuật từ trái cây ngon, làm bánh dân gian, trình diễn ẩm thực, biểu diễn võ thuật cổ truyền, đua ghe chèo…

Các hoạt động này kéo dài đến ngày 27/9.

Theo VĂN VĨNH (CAND)