"Giải quyết việc làm cho lao động đã về nước"

Cập nhật, 13:49, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Vĩnh Long 2019, tại Sân vận động tỉnh, từ ngày 11-19/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức phiên giao dịch việc làm với chuyên đề “Giải quyết việc làm cho lao động đã về nước”.

Tại phiên giao dịch có sự tham gia trực tiếp của một đơn vị xuất khẩu lao động (XKLĐ) trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp trong nước để hỗ trợ tư vấn cho người lao động (NLĐ).

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm mời 20 LĐ trở về nước đến tham gia tìm hiểu và giới thiệu để các LĐ về nước khác có nhu cầu cùng tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp.

Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Quốc Thanh cho biết, theo khảo sát hiện nay có gần 200 người đã tham gia XKLĐ thông qua trung tâm trở về nước và một số đang có nhu cầu trở lại thị trường LĐ.

Do đó, phiên giao dịch việc làm với chuyên đề “Giải quyết việc làm cho LĐ đã về nước” nhằm kịp thời nắm bắt nhu cầu tiếp tục tham gia thị trường LĐ của các đối tượng này, tạo điều kiện họ tham gia XKLĐ lại thị trường đã từng đi hoặc sang một số thị trường khác phù hợp.

Qua phiên giao dịch việc làm cũng nhằm giúp NLĐ, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tìm kiếm việc làm phù hợp với trình độ và tay nghề. Đây cũng là dịp để các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tìm được LĐ theo nhu cầu.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN