Gần 400 người đi xuất khẩu lao động

Cập nhật, 05:55, Chủ Nhật, 14/04/2019 (GMT+7)

Quý I/2019, Vĩnh Long tiếp tục đưa 392 người đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), đạt trên 24% so với kế hoạch năm (XKLĐ 1.610).

Lao động tìm hiểu thị trường xuất khẩu lao động tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh.
Lao động tìm hiểu thị trường xuất khẩu lao động tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long Võ Văn Tám, dự báo từ nay đến cuối năm 2019, số người XKLĐ trong các năm trước bắt đầu trở về nước.

Lực lượng này được tiếp cận với các trang thiết bị, quy trình sản xuất hiện đại, làm việc trong môi trường LĐ chuyên nghiệp, có trình độ ngoại ngữ cao nên khi trở về sẽ đóng góp rất lớn cho nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Do đó, ngành đang tham mưu tỉnh ban hành đề án quản lý, khai thác sử dụng lực lượng LĐ của tỉnh đi XKLĐ trở về để kịp thời tư vấn, giới thiệu việc làm cho người LĐ có nhu cầu, từ đó thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao này làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh.

Đề án cũng có những chính sách hỗ trợ, hướng dẫn người LĐ sử dụng hiệu quả nguồn vốn và kỹ năng LĐ tích góp được trong quá trình tham gia XKLĐ để khởi nghiệp ngay tại tỉnh Vĩnh Long, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN