Giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Cập nhật, 20:01, Thứ Ba, 21/11/2017 (GMT+7)

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Vĩnh Long khi thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Tính đến cuối tháng 10, Vĩnh Long tổ chức được 241 lớp đào tạo nghề cho 6.200 lao động nông thôn, đạt 114 % kế hoạch năm.
Tính đến cuối tháng 10, Vĩnh Long tổ chức được 241 lớp đào tạo nghề cho 6.200 lao động nông thôn, đạt 114 % kế hoạch năm.

Theo đó, gắn kết giữa công tác đào tạo nghề với thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động đào tạo nghề hướng vào việc đáp ứng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, nhu cầu của người sử dụng lao động và giải quyết việc làm.

Tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hợp tác xã, các làng nghề tham gia đào tạo nghề theo hình thức đào tạo thường xuyên, kèm cập nghề, truyền nghề cho người lao động; đảm bảo kỹ năng nghề cho người lao động và đảm bảo việc làm sau học nghề.

Đồng thời, các cơ sở đào tạo phối hợp với UBND cấp xã tổ chức theo dõi, thu thập thông tin về học sinh học nghề sau khi tốt nghiệp; tiếp nhận các thông tin từ phía doanh nghiệp và điều chỉnh, thay đổi các nội dung đào tạo để đáp ứng với nhu cầu của doanh nghiệp.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG