Vĩnh Long đẩy mạnh hỗ trợ xuất khẩu lao động

Cập nhật, 05:03, Thứ Sáu, 17/03/2017 (GMT+7)

Ông Trần Văn Khái- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết, năm 2017, tỉnh phấn đấu có ít nhất 700 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu về chất lượng lao động và hiệu quả kinh tế- xã hội.

Theo đó, tỉnh xác định xuất khẩu lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu của quá trình cơ cấu lại nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Để đạt mục tiêu đề ra, ngành tập trung tuyên truyền đến các xã- phường- thị trấn về hiệu quả hoạt động xuất khẩu lao động, giúp người dân nắm rõ thông tin về thị trường lao động ngoài nước, về số doanh nghiệp có đủ pháp nhân và được phép tuyển dụng xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh, ngăn ngừa hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.

Ngoài ra, các đơn vị chức năng tổ chức điều tra, khảo sát và đánh giá nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài, đồng thời lựa chọn đối tác xuất khẩu lao động để có kế hoạch, biện pháp sát với yêu cầu thực tế.

Bên cạnh đó, ngành tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động; phối hợp với thân nhân người lao động động viên, vận động người lao động tuân thủ pháp luật khi đi làm việc ở nước ngoài và về nước đúng thời hạn.

Năm 2016, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức đưa 714 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó tập trung chủ yếu ở các nước như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia,… góp phần giải quyết việc làm cho lực lượng lao động của tỉnh.

Người lao động khi tham gia làm việc tại nước ngoài chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật lao động, hoàn thành tốt hợp đồng lao động và khi trở về nước đều có một khoản kinh phí để ổn định cuộc sống gia đình, đầu tư mở cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

MAI ANH