Sôi động thị trường việc làm sau tết

Cập nhật, 13:40, Thứ Năm, 23/02/2017 (GMT+7)

Tại phiên giao dịch việc làm chuyên đề “Giải quyết việc làm sau tết” vừa được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long (Sở Lao động- Thương binh và Xã hội) tổ chức, gần 6.300 vị trí việc làm trong và ngoài nước đang chờ lao động (LĐ). Đây là “thời điểm vàng” giúp LĐ tìm được việc làm sau Tết Nguyên đán 2017.

Đại diện các công ty, doanh nghiệp thông tin về nhu cầu tuyển dụng cho người có nhu cầu đăng ký làm việc tại đơn vị mình.
Đại diện các công ty, doanh nghiệp thông tin về nhu cầu tuyển dụng cho người có nhu cầu đăng ký làm việc tại đơn vị mình.

Phiên giao dịch việc làm với sự tham gia tuyển dụng trực tiếp của 20 đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thu hút gần 300 LĐ đến tìm cơ hội việc làm.

Và thu hút 10 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng LĐ trong nước, với nhu cầu khoảng 5.000 LĐ phổ thông làm việc tại các tỉnh- thành như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang và Vĩnh Long; 10 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng LĐ xuất khẩu với nhu cầu tuyển 1.300 LĐ làm việc tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia,…

Các nhóm ngành tập trung tuyển dụng bao gồm kế toán, công nhân may, công nhân sản xuất mì ăn liền, nhân viên kinh doanh, bán hàng, thu ngân, kỹ sư điện- thủy lợi- xây dựng, tư vấn tài chính, nhân viên tạp vụ, kỹ thuật viên. Nhiều vị trí việc làm góp phần làm phong phú thêm sự lựa chọn của người LĐ.

Công ty TNHH May mặc Leader (Khu công nghiệp Hòa Phú ở Long Hồ) có nhu cầu tuyển dụng 1.500 LĐ với tổng thu nhập từ 4,5- 5,5 triệu đồng/ tháng cùng với các chế độ phúc lợi như cơm trưa, hỗ trợ tiền xăng, nhà trọ, tiền chuyên cần, tiền năng suất.

Lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại phiên giao dịch.
Lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại phiên giao dịch.

Em Nguyễn Kim Thái (24 tuổi, thị trấn Long Hồ) cho biết: “Em từng làm công nhân giày da, thấy Công ty May mặc Leader tuyển dụng công nhân may mặc, được đào tạo nghề nữa, lương hơn 4 triệu tháng, làm gần nhà nên em nộp hồ sơ luôn”.

Tại phiên giao dịch, đại diện các doanh nghiệp đã thông tin về nhu cầu tuyển dụng của đơn vị mình, điều kiện tuyển dụng, các chính sách ưu đãi cho người LĐ của doanh nghiệp.

Theo chị Lê Thị Trang Kim Dung- Trưởng Phòng Nhân sự Công ty TNHH Lê Long (tỉnh Long An), hiện công ty có nhu cầu tuyển dụng 200 LĐ phổ thông để sản xuất bình ắc quy, với tổng thu nhập từ 7- 9 triệu đồng/tháng.

Công ty CP Đầu tư Phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi) tại TP Hồ Chí Minh cần tuyển thực tập sinh đi làm việc có thời hạn tại Nhật Bản với nhóm nghề chế biến thực phẩm (làm gà, heo, gà viên, cơm hộp, các món ăn trong siêu thị và rau củ), ngành nông nghiệp, cần tuyển 80- 100 nữ từ 19- 30 tuổi. Các nhóm nghề điện tử, thủy sản, thực phẩm, nông nghiệp, may công nghiệp, cơ khí, hàn, xây dựng,… với 50 nam và 100 nữ từ 19- 30 tuổi; thu nhập từ 25 triệu đồng/tháng trở lên.

Ngoài ra, công ty còn tuyển nhiều LĐ làm việc tại Đài Loan với nhóm ngành cơ khí, hàn, tiện CO2, điện tử, dệt may, thực phẩm; khán hộ công gia đình… với mức lương từ 14 triệu đồng/tháng trở lên.

Sau khi nghe nhân viên tuyển dụng Công ty Emico tư vấn hiện công ty cần tuyển nhiều LĐ làm việc tại Nhật Bản và Đài Loan, em Nguyễn Hoàng Huy (24 tuổi, TP Vĩnh Long) phấn khởi: “Em đang đi nghĩa vụ quân sự. Hôm nay, có ngày hội tuyển dụng việc làm, tranh thủ hôm nay được nghỉ phép em đến tìm hiểu. Sau khi xuất ngũ, em sẽ đăng ký học tiếng Nhật, học nâng cao nghề cơ khí để có cơ hội làm việc
nước ngoài”.

Phiên giao dịch việc làm với chuyên đề “Giải quyết việc làm sau tết” tạo điều kiện cho người LĐ tiếp cận thông tin của các đơn vị doanh nghiệp để tìm kiếm những vị trí việc làm phù hợp với trình độ và tay nghề của mình; hỗ trợ các công ty doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng LĐ tuyển được nguồn LĐ theo nhu cầu.

Đây được xem là kênh giải quyết việc làm hiệu quả bởi tạo điều kiện cho chủ sử dụng LĐ và người LĐ trực tiếp gặp gỡ, tư vấn, trao đổi, tìm hiểu thông tin về điều kiện làm việc, môi trường LĐ của doanh nghiệp, các chính sách, tiền lương, những đòi hỏi về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp; nhất là những thông tin về thị trường LĐ ngoài nước.

Bà Nguyễn Diệu Hiền- Trưởng Phòng Thị trường thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm cho biết: 2 tuần sau tết, số lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long đăng ký tư vấn, giới thiệu việc làm tăng gấp 3 lần so cùng kỳ. Song song đó, nhu cầu sử dụng LĐ của các doanh nghiệp cũng tăng hơn 70% thời điểm này năm ngoái.

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG