Nhiều sinh viên đã tìm được công việc phù hợp trong Ngày hội Việc làm 2016

Cập nhật, 19:00, Chủ Nhật, 13/11/2016 (GMT+7)

Khoảng 440 cuộc phỏng vấn tại chỗ đã được thực hiện trong Ngày hội Việc làm 2016, đặc biệt, ngay sau vòng phỏng vấn tại chỗ, đã có những sinh viên được doanh nghiệp mời về làm việc hoặc thực tập.

Hơn 440 cuộc phỏng vấn tại chỗ đã được thực hiện ngay tại Ngày hội Việc làm RMIT Việt Nam 2016
Hơn 440 cuộc phỏng vấn tại chỗ đã được thực hiện ngay tại Ngày hội Việc làm RMIT Việt Nam 2016

Trong khuôn khổ Tuần lễ Hướng nghiệp thường niên do phòng Hướng nghiệp và Việc làm do đại học RMIT Việt Nam tổ chức, trong ngày 10/11/2016 tại cơ sở Hà Nội và 11/11/2016 tại cơ sở Nam Sài Gòn đã diễn ra Ngày hội Việc làm 2016.

Với sự tham dự của gần 40 doanh nghiệp lớn gồm có Uber, Crowne Plaza, Heineken, CPA, Admicro, Standard Chartered, Alma, K+, British American Tobaco, Ogilvy, Bates Chi and Partners Vietnam, Edelman Vietnam, Ngày hội Việc làm 2016 đã thu hút hơn 700 sinh viên ở cả hai cơ sở Hà Nội và Nam Sài Gòn, trở thành cầu nối hiệu quả giữa sinh viên và các doanh nghiệp.

Khoảng 440 cuộc phỏng vấn tại chỗ đã được thực hiện, đặc biệt, ngay sau vòng phỏng vấn tại chỗ, đã có những sinh viên được doanh nghiệp mời về làm việc hoặc thực tập.

Sinh viên ngành kinh doanh (Kinh tế và tài chính) Trần Xuân Bảo cho biết, bạn đã học được những bí quyết để nhà tuyển dụng chú ý  đến CV của mình và mở rộng mối quan hệ với các doanh nghiệp.

Bà Phan Hải Ngọc Diệp, Trưởng bộ phận truyền thông & Gắn kết nhân sự, Phòng nhân sự công ty Prudential Việt Nam cho biết: “Đây là lần thứ 3 Prudential tham gia Ngày hội Việc làm do RMIT Việt Nam tổ chức. Điều thu hút Prudential đến với sự kiện này đó là chất lượng của sinh viên RMIT. Prudential Việt Nam cũng đã tuyển dụng nhiều sinh viên RMIT vào làm việc.”

Một trong những điểm nhấn của tuần lễ hướng nghiệp là chuyến tham quan nhà máy Samsung tại thành phố Bắc Ninh. Sinh viên RMIT Việt Nam đi tham quan dây chuyền sản xuất điện thoại di động hiện đại với năng suất 200.000 chiếc/ngày. Các bạn cũng đã có “một ngày làm nhân viên Samsung” khi được trải nghiệm bữa ăn trưa tại nhà máy cùng các các bộ và công nhân viên, đồng thời tìm hiểu các cơ hội việc làm, và quy trình tuyển dụng của “ông lớn” ngành thiết bị điện tử Samsung.

Tại hội thảo với chủ đề “Làm chủ hay làm thuê” trong khuôn khổ Tuần lễ Hướng nghiệp 2016, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ mới ra trường chọn “làm thuê”, đó là dù là việc gì, hãy làm thật tốt. Nếu được giao pha cà phê, hãy pha cốc ca phê ngon nhất, nếu photocopy, hãy là người photocopy giỏi nhất. Mọi việc được giao dù nhỏ nhưng đó có thể cách để sếp kiểm tra thái độ và tinh thần làm việc của bạn.

Ông Trần Quang Hưng, Đồng sáng lập Up Co-working Space đưa ra lời khuyên cho các bạn muốn theo đuổi con đường khởi nghiệp “hãy start-up nếu bạn có khát khao tạo ra một giá trị mới mẻ nào đó cho xã hội”.

Ông Minh Tuấn, Sáng lập & Tổng giám đốc Tổ hợp Công nghệ Topica chia sẻ, “là người đã từng thất bại nhiều lần khi khởi nghiệp, tôi rút ra bài học đó là rủi ro là cực kỳ cao, không phải cứ có ý tưởng tốt, có đam mê là sẽ thành công. Nhưng kể cả có thất bại, khởi nghiệp luôn đem đến những bài học để đời với cái giá không quá cao cho các bạn trẻ.”

Theo baodautu.vn