Khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018

Cập nhật, 21:40, Thứ Tư, 14/11/2018 (GMT+7)

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018), đã chính thức khai mạc sáng 14/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM. Triển lãm năm nay có 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp của 31 tỉnh, thành phố trong cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm các gian hàng tại Triển lãm. Ảnh: VGP/Lê Anh
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm các gian hàng tại Triển lãm. Ảnh: VGP/Lê Anh

Các doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2018 trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng như: Rau quả; đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…  Trong đó, điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2018 là sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia và các công ty có tiếng trong ngành công nghiệp thực phẩm thế giới như: Thực phẩm Phú Thịnh, Xuất nhập khẩu Sa Giang, Dừa Bến Tre, Satra, Vissan, Thực phẩm Thiên Hương, PAN Group… Công ty Turatti (Italy), Riekermann (Đức), AT (Hàn Quốc)…

Phát biểu khai mạc Vietnam Foodexpo 2018, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

đánh giá, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam - một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, đã có sự chuyển mình tích cực trong tổng thể các khâu sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường, an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia, thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng các bộ/ngành, các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, thực hiện các giải pháp cụ thể trong việc phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Vietnam Foodexpo 2018 là một sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam. Do đó, Ban tổ chức đã chú trọng triển khai nhiều hoạt động thiết thực chia sẻ xu hướng sản xuất, kinh doanh, thị trường toàn cầu, từ đó giúp doanh nghiệp định hướng hoạt động đáp ứng tốt thị hiếu tiêu dùng.

Đặc biệt, Bộ Công Thương đánh giá cao, các đoàn doanh nghiệp nước ngoài đã tích cực tham dự Vietnam Foodexpo 2018 và kỳ vọng các đơn vị này sẽ mang đến những sản phẩm hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho Triển lãm. Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả các hoạt động giao thương, chuyển giao công nghệ... tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận những máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường thương mại tự do.

Bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam cho hay, đoàn công tác gồm các chuyên gia của Cơ quan quản lý an toàn sản phẩm và thực phẩm cùng các doanh nghiệp Hà Lan tham gia Triển lãm sẽ chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong thương mại nông sản thực phẩm, kinh nghiệm xây dựng, hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm và quản lý an toàn thực phẩm.

Theo Lê Anh/Chinhphu.vn