Suzuki Ertiga có thêm bản máy dầu hybrid giá hơn 370 triệu đồng

Cập nhật, 09:29, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

 

Suzuki Ertiga Diesel Hybrid.
Suzuki Ertiga Diesel Hybrid.

Tại Indonesia, Suzuki vừa ra mắt một phiên bản mới của mẫu xe 7 chỗ giá rẻ Ertiga với tên gọi Suzuki Ertiga Diesel Hybrid, sở hữu hệ động lực hybrid.

Về thiết kế, Suzuki Ertiga Diesel Hybrid không có gì khác biệt so với các phiên bản Ertiga khác. Dựa trên chiếc Ertiga đã được nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2015, chiếc xe cũng có ngoại hình mới mẻ hơn với lưới tản nhiệt cùng tay nắm cửa sau mạ chrome sang trọng.

Có giá bán rẻ nên các trang bị bên trong nội thất của xe khá nghèo nàn với các ghế bọc nỉ và đầu CD với kết nối USB. Những điểm mới của Ertiga Diesel Hybrid gồm điều hòa có chế độ sưởi, nỉ bọc ghế ngồi hoa văn khác biệt, gương hậu có khả năng điều chỉnh theo cường độ ánh sáng, bảng đồng hồ có chức năng báo lên số...

Một số trang bị tiêu chuẩn của xe.
Một số trang bị tiêu chuẩn của xe.

Điểm khác biệt lớn nhất của Ertiga Diesel Hybrid đó là chiếc xe được trang bị hệ động lực kết hợp giữa động cơ đốt trong và mô-tơ điện Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS). Bên cạnh động cơ diesel tăng áp D13a có công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, chiếc xe còn được trang bị một mô-tơ điện nhỏ đóng vai trò là bộ đề kiêm "trợ lực" khi tăng tốc hay dừng chờ.

Chi tiết hệ thống SHVS.
Chi tiết hệ thống SHVS.

Ertiga Diesel Hybrid sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn số sàn 5 cấp. Cung cấp sức mạnh cho mô-tơ điện là ắc quy 12V 70Ah, đồng thời ắc quy này cũng có thể được sạc điện bằng cách tái tạo năng lượng khi phanh. Theo Suzuki, Ertiga Diesel Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 22,6 lít/100 km. Tại Indonesia, xe có giá bán 219,5 triệu Rupiah (tương đương 373,4 triệu đồng)./.

Theo Quang Nam/VOV.VN