Vì sao loạt iPhone 12 đang giảm giá mạnh tại Việt Nam

Cập nhật, 21:50, Thứ Sáu, 16/04/2021 (GMT+7)

Thay vì phải chi 21 triệu đồng như ngày đầu, giờ đây người tiêu dùng Việt chỉ cần phải chi khoảng từ 16 triệu đồng là có thể tậu về cho mình những chiếc iPhone mới nhất của Apple.

Loạt iPhone 12 đang có đợt giảm giá cực mạnh tại thị trường Việt Nam, trong đó một số cửa hàng giảm sốc lên đến 7,1 triệu đồng đối với iPhone 12 Pro Max. Trong khi giá đề xuất của iPhone 12 Pro Max 512 GB cho bản màu Đen (Black) là 40,99 triệu đồng thì một cửa hàng đang chào bán nó với giá 33,89 triệu đồng. Các màu khác cũng được giảm giá hơn 6 triệu đồng. Rõ ràng đây là cơ hội rất tốt cho những ai muốn mua iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất với mức giá vừa phải, thậm chí rẻ hơn bản 256 GB trong những ngày đầu (giá 34,99 triệu đồng).

 

iPhone 12 Pro Max 512 GB là mẫu được giảm giá mạnh nhất trong đợt này.

Bên cạnh mẫu 512 GB, iPhone 12 Pro Max cũng được giảm giá mạnh ở các biến thể bộ nhớ trong khác. Về cơ bản, chỉ cần chi từ khoảng 29,1 triệu đồng, người dùng đã có thể mua cho mình một chiếc iPhone xịn sò nhất với điểm nổi bật là màn hình lớn, camera ống kính tele 2,5x (iPhone 12 Pro chỉ có ống kính tele 2x).

Không chỉ các mẫu cao cấp, ngay cả mẫu giá rẻ như iPhone 12 mini cũng được giảm giá khá ấn tượng. Trong khi giá cao nhất của loạt iPhone 12 trong đợt giảm giá này là 33,89 triệu đồng thì mức rẻ nhất là 15,99 triệu đồng đối với iPhone 12 mini 64 GB. So với giá đề xuất ban đầu 20,99 triệu đồng, số tiền này giảm đến 6 triệu đồng. Xét về tỷ lệ giảm giá, đây được xem là mức giảm tốt nhất trong loạt iPhone 12 chính hãng tại Việt Nam.

Đối với những người quan tâm đến các mẫu iPhone 12 tốt hơn cũng có thể quan tâm đến iPhone 12 có giá từ 19,79 triệu đồng, trong khi iPhone 12 Pro có giá từ 26,75 triệu đồng. Các mức giá này có thể dao động tại các hệ thống cửa hàng di động.

Có thể nhận thấy việc giá giảm mạnh chủ yếu nhắm vào các model ít được người tiêu dùng Việt quan tâm, ví dụ như iPhone 12 mini vốn là phiên bản thấp nhất của loạt iPhone 12 có những nhược điểm như pin yếu và màn hình hơi bé. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max 512 GB có giá không phù hợp cho những gì mà người dùng phải chi thêm so với các bản bộ nhớ thấp hơn.

 

Đại gia đình iPhone 12 được giảm giá hàng loạt để kích cầu.

Đại gia đình iPhone 12 được giảm giá hàng loạt để kích cầu.

Nhưng quan trọng hơn, việc giảm giá này được diễn ra trong một khoảng thời gian dài (đầu tháng 4) và trải rộng trong tất cả các mẫu iPhone 12 thay vì chỉ tập trung vào các mẫu máy mới hay “ế ẩm” như trước đây. Nguyên nhân chính cho sự giảm giá này được một đại diện cửa hàng di động cho biết là vì chúng ta đã bước qua quý 2, vốn được xem là giai đoạn thấp điểm của thị trường điện thoại di động, đặc biệt là iPhone. Việc giảm giá loạt iPhone 12 sẽ giúp kích cầu người dùng chịu chi hơn trong thời gian tới.

Với việc xu hướng người tiêu dùng mua sắm iPhone mới chủ yếu là quý 4 (ra mắt iPhone mới) và quý 1 (đặc biệt là trước Tết Nguyên đán) hàng năm, sẽ không bất ngờ nếu loạt iPhone 12 tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi giảm giá trong những tháng từ nay đến hết tháng 8, thậm chí là tháng 9 khi loạt iPhone 13 hứa hẹn ra mắt và các công ty phải dọn đường chờ đón iPhone 13.

Lưu ý: Các chương trình giảm giá mạnh cho iPhone tập trung vào các mẫu iPhone 12, trong khi các mẫu khác tuy có giảm nhưng không nhiều. Đối với người hâm mộ Android, không bất ngờ khi các mẫu smartphone cao cấp cũng phải giảm giá để tăng cạnh tranh với iPhone, đặc biệt như Galaxy S21 Ultra giảm đến 11 triệu đồng so với giá ban đầu.

Theo Dân Việt