Hàng trang trí, vật liệu xây dựng vào mùa tết

Cập nhật, 14:01, Thứ Năm, 14/01/2021 (GMT+7)

Nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu trang trí, vật liệu xây dựng sửa san nhà cửa đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 bắt đầu nhộn nhịp, giá một số mặt hàng đã tăng từ 5- 10%.

Theo các điểm kinh doanh hàng trang trí nhà cửa đón tết, năm nay mặt hàng này khá phong phú. Đèn lồng, liễn treo tường, dây trang trí, đèn trang trí, câu đối đỏ với chủ đạo là màu đỏ và vàng… được nhiều khách hỏi mua. Linh vật Tết Nguyên đán năm nay là trâu nên nhìn chung sản phẩm trang trí xu hướng gắn liền con vật này như: in trên phong bao lì xì, giấy dán tường, dây treo trang trí,… giá một số loại đã tăng từ 5- 10%.

Trong khi các dịch vụ sửa chữa, xây dựng nhà cửa đã “làm không xuể”, nhất là tại các cửa tiệm sắt, thép, phải từ chối đối với những đơn hàng nhỏ hay sửa chữa lặt vặt.

Chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng Phường 3 (TP Vĩnh Long) cho biết, năm nay nhiều doanh nghiệp sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại sản phẩm gạch lót, gạch men mới như: ứng dụng công nghệ 3D, nano, siêu bóng kính mang tính thẩm mỹ cao để thu hút khách hàng. Nguồn cung trên thị trường đang rất dồi dào, các cửa hàng cạnh tranh giá để thu hút khách nên mức giá tăng không đáng kể.

N. HOÀNG