Công ty Phước Thành IV đầu tư thêm lĩnh vực mới

Cập nhật, 14:52, Thứ Sáu, 08/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Bên cạnh lĩnh vực chế biến lương thực, không ngừng nâng cao chất lượng gạo thương hiệu Phước Thành IV, hiện nay công ty còn đầu tư thêm lĩnh vực mới là thiết kế, thi công, kinh doanh năng lượng mặt trời.

Phước Thành IV chuẩn bị hơn 5.000 tấn gạo cho thị trường tết.
Phước Thành IV chuẩn bị hơn 5.000 tấn gạo cho thị trường tết.

Hơn 5.000 tấn gạo phục vụ thị trường tết

Ông Nguyễn Văn Thành- Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Phước Thành IV cho biết năm nay công ty chuẩn bị 5.000 tấn gạo phục vụ thị trường tết, trong đó có 1.000 tấn cam kết tham gia bình ổn giá trên địa bàn tỉnh.

Thời điểm này công ty đã chủ động nguồn tạm trữ lúa gạo, lên kế hoạch sản xuất để kịp thời phân phối đến các đại lý, cửa hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh các dòng sản phẩm chính của công ty như: Thần tài 79, Thần tài 39, Phú Hương, Tài Nguyên, Đài thơm… được người tiêu dùng rất ưa chuộng, “năm nay Phước Thành IV còn có các sản phẩm gạo ngon nhất nhì thế giới như ST 25, ST 24, ST 21… cho khách hàng có sự lựa chọn đa dạng hơn”- ông Nguyễn Văn Thành giới thiệu.

Bên cạnh đó, công ty đang phát triển dòng gạo lúa- tôm cho chất lượng gạo rất ngon, hiện trong giai đoạn xây dựng vùng nguyên liệu đủ lớn để hướng đến chứng nhận gạo organic trong tương lai.

Cùng với việc chú trọng các tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, ứng dụng công nghệ sản xuất 72 giờ tạo ra sản phẩm gạo chất lượng cao và sạch.

Các sản phẩm cho thị trường tết cũng được công ty quan tâm cải tiến, đổi mới mẫu mã, bao bì phù hợp cho người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng ý nghĩa dịp Tết Nguyên đán.

Đầu tư điện năng lượng mặt trời

Nhà xưởng của Công ty Phước Thành IV 80% lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà.
Nhà xưởng của Công ty Phước Thành IV 80% lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà.

Bên cạnh lĩnh vực chế biến lương thực, Phước Thành IV hiện nay còn đầu tư thêm lĩnh vực mới là thiết kế, thi công, kinh doanh năng lượng mặt trời.

Ông Nguyễn Văn Thành cho biết doanh nghiệp bắt đầu tham gia đầu tư lĩnh vực điện năng lượng mặt trời theo Quyết định 13 của Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam.

Hiện công ty đã lắp đặt điện mặt trời mái nhà hơn 80% diện tích nhà xưởng với tổng công suất 5MW đã nối lưới điện quốc gia.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Thành, hiện công ty còn có đội ngũ tư vấn, thiết kế, thi công điện máy nhà năng lượng mặt trời, phục vụ các công ty, hộ gia đình, trang trại… có nhu cầu lắp đặt.

Trong năm 2020, công ty cũng đã thi công công trình mái nhà cho các đối tác, đấu nối vào mạng lưới điện quốc gia với tổng công suất khoảng 10MW. Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà cũng được xem là lĩnh vực đầu tư tốt mà nhiều hộ gia đình quan tâm.

Hơn nữa, “khi công ty ở tại Vĩnh Long tư vấn, thi công lắp đặt điện mặt trời mái nhà thì khách hàng cũng tin tưởng và yên tâm hơn về chất lượng cũng như các cam kết bảo hành”- ông Nguyễn Văn Thành nói.

Bài, ảnh: TRẦN PHƯỚC