Giáng sinh "gõ cửa", thị trường đã rộn ràng!

Cập nhật, 17:53, Thứ Ba, 15/12/2020 (GMT+7)

Càng sát thời điểm lễ Giáng sinh, thị trường các loại hàng hóa đặc biệt dành cho ngày này cũng tấp nập và rộn rã.

Mặt hàng trang trí Noel đa dạng về mẫu mã, phong phú về giá cả.
Mặt hàng trang trí Noel đa dạng về mẫu mã, phong phú về giá cả.

Giáng sinh đang đến trên các tuyến đường, trong từng góc nhà. Những ngày này, tại cửa hàng bày bán rất nhiều các sản phẩm trang trí Noel, quà Noel cho đến trang phục ông già Noel, thu hút khách hàng. Trên các trang chuyên kinh doanh hàng online như: Shoppee, Lazada, Tiki,… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tại các cửa hàng văn phòng phẩm trên đường Lê Văn Tám, 1 tháng 5, 3 tháng 2 (TP Vĩnh Long) trở nên lung linh, rực rỡ hơn, bởi nhiều mặt hàng trang trí Noel đủ sắc màu được bày bán. “Sốt xình xịch” và góp phần tăng thêm ý nghĩa cho ngày này là cây thông, vì thế mặt hàng được bày bán khá phổ biến.

Tùy nhu cầu trang trí và không gian gia đình mà khách hàng có thể chọn sản phẩm phù hợp.
Tùy nhu cầu trang trí và không gian gia đình mà khách hàng có thể chọn sản phẩm phù hợp.

Các sản phẩm cây thông được chia theo nhiều phân khúc để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Cụ thể, cây thông cỡ nhỏ và vừa, phù hợp bày trong phòng có giá khoảng 30.000 - 700.000 đ/cây; cây thông cỡ lớn và cỡ đại được nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn lựa chọn, phù hợp trưng bày ở những nơi không gian rộng lớn, mỗi cây giá từ vài triệu đến gần chục triệu đồng.

Với các mặt hàng trang trí khác như: chuông, bóng châu, dây kim tuyến, decan... cũng rất đa dạng, giá cả phụ thuộc chủ yếu vào kích cỡ. Chẳng hạn, chuông loại nhỏ và vừa có giá từ 15.000 đến hơn 100.000 đ/cặp, loại to 150.000 đến khoảng 200.000 đ/cặp; bóng châu có giá vài chục ngàn đồng/hộp từ 4 đến 6 trái; dây kim tuyến 5.000-20.000 đ/dây,...

Đặc biệt, năm nay, vòng nguyệt quế Noel được trang trí rất bắt mắt nhưng giá khá cao từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng mỗi vòng.

Ngoài ra, các mặt hàng như ông già Noel, người tuyết, tuần lộc làm bằng vải có giá 40.000- 270.000 đ/sản phẩm.

Theo chị Nguyễn Thị Tuyết Minh- Giám đốc Trung tâm Sách- Thiết bị giáo dục Vĩnh Long, các sản phẩm trang trí Noel năm nay không chỉ đa dạng mà còn có nhiều đổi mới. Theo đó, phải kể đến thông dạ quang, thông phủ tuyết, mẫu dây kim tuyến mới màu sắc bắt mắt, ông già Noel đu kinh khí cầu, ông già Noel chui óng khói,…

“Khách hàng đến mua các sản phẩm trang trí Noel hiện có sự chuyển đổi rõ rệt. Nếu đầu tháng 11 khách hàng chủ yếu là công ty, doanh nghiệp mua về trang trí, thì những ngày gần đây người đến mua đa phần là hộ gia đình. Do sản phẩm phong phú, đa dạng nên vẫn đáp ứng tốt được nhu cầu”- chị Tuyết Minh cho biết thêm.

Đang lựa chọn bóng châu đa sắc, cô Đỗ Thị Minh Châu (Phường 3- TP Vĩnh Long) vui vẻ, cho biết: “Cô là cán bộ hưu trí, gia đình cũng không theo đạo, nhưng thấy các sản phẩm đẹp quá cô và chú cũng trang trí cho có không khí trong nhà”.

Riêng trang phục ông già Noel, năm nay, quần áo dành cho bé gái và bé trai được may từ chất liệu nhung với thiết kế mới, có giá 80.000- 130.000 đ/bộ, nón ông già Noel 20.000- 35.000 đ/cái.

Dịch vụ giao quà Noel tận nhà được mở ra đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Dịch vụ giao quà Noel tận nhà được mở ra đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Quyên- Nhà sách Trường Giang (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho bay: “Hổm nay khách mua nhiều rồi, đông nhất là sau giờ tan học cho đến tối. Ở đây tôi cũng nhận giao quà Noel tận nhà nếu khách muốn. Tùy đoạn đường xa hay gần mà giá dao động từ 30.000- 50.000 đ/lượt”.

Bên cạnh việc mua bán trực tiếp tại các cửa hàng, trên địa bàn TP Vĩnh Long..., khách hàng còn có thể tìm mua các mặt hàng phụ kiện trang trí, quà tặng Giáng sinh thông qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội như: Lazada, Sendo, Tiki, Facebook, Zalo…

Trang phục Noel bắt đầu được mua nhiều hơn.
Trang phục Noel bắt đầu được mua nhiều hơn.

“Do không có thời gian, nên tôi chọn mua hàng qua mạng, tôi thấy giá cả cũng khá hợp lý và vừa túi tiền. Không những vậy tôi còn được nhận chương trình ưu đãi giảm giá từ 10- 70% hoặc mua sản phẩm đồng bộ giá rẻ”- chị Hồng Nhung (Phường 3) nói.

Nhiều người còn lựa chọn đặt mua hàng từ các trang thương mại điện tử của nước ngoài như: Amazon, Alibaba, Taobao… để có được các sản phẩm trang trí, quà tặng Giáng sinh đẹp và lạ.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU