Mít Thái giá cao nhưng tỷ lệ xơ đen từ 30- 50%

Cập nhật, 15:57, Thứ Sáu, 27/11/2020 (GMT+7)

Hiện mít Thái đang có giá cao, tuy nhiên, theo phản ánh của người dân huyện Bình Tân, tỷ lệ trái khi thu hoạch bị nhiễm bệnh xơ đen phổ biến từ 30- 50%, đặc biệt có nhiều diện tích khi thu hoạch tỷ lệ trái bị xơ đen chiếm đến 80%, gây thất thu rất lớn cho nhà vườn.

Mít Thái loại 1 được bán với giá trên 40.000 đ/kg, nếu bị xơ đen, thương lái không mua hoặc mua với giá 2.000- 3.000 đ/kg, người trồng thất thu lớn. Theo ngành chuyên môn, nguyên nhân mít Thái tại huyện Bình Tân bị xơ đen chiếm tỷ lệ cao là do người dân trồng và chăm sóc mít không đúng quy trình kỹ thuật, trồng dày so khuyến cáo và đặc biệt là nhiều diện tích khả năng thoát nước kém dẫn đến tỷ lệ trái bị nhiễm xơ đen cao.

Với tổng diện tích gần 400ha mít Thái của huyện Bình Tân, nếu bệnh xơ đen không được khắc phục sẽ gây thất thu rất lớn cho nhà vườn và ảnh hưởng đến chỉ tiêu phát triển kinh tế chung của huyện. Vì vậy, người dân cần nghiên cứu cách trồng, chăm sóc, bón phân và phun xịt thuốc cho mít đúng theo quy trình khuyến cáo.

TRUNG THÀNH