Blog thị trường

20/11- đa dạng quà tặng, giá bình ổn

Cập nhật, 13:41, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

20/11- Tết Nhà giáo Việt Nam thật ý nghĩa với những ai từng là học trò để thể hiện tình cảm của mình với thầy, cô giáo của mình. Bên cạnh những lời chúc thành kính, yêu thương, họ còn dành những quà tặng thật ý nghĩa gửi đến người thầy, cô của mình để thể hiện tấm lòng tôn kính, trân trọng.

Theo đó, thị trường quà tặng cho ngày này cũng nhộn nhịp với nhiều sản phẩm đa dạng, như: mỹ phẩm, vải áo dài, thiệp chúc mừng, hoa tươi… kèm theo chương trình giảm giá, khuyến mãi thu hút khách hàng. Ghi nhận, phần lớn quà tặng năm nay được bán với giá bình ổn, thậm chí còn giảm giá.

Ngoại trừ hoa tươi là quà tặng phổ biến có xu hướng tăng giá thì hầu hết các mặt hàng phổ biến làm quà tặng ngày này đều được các siêu thị, cửa hàng bán với giá bình ổn hoặc bán theo combo khuyến mãi.

Cụ thể, mức giá hoa hồng dao động khoảng từ 15.000- 20.000 đ/hoa. Lẵng và giỏ hoa có giá khoảng từ vài trăm đến khoảng triệu đồng, tăng vài ngàn đến vài chục ngàn, tùy sản phẩm. Song, đây là món quà được nhiều người lựa chọn, sức mua theo đó cũng tăng theo.

Để tạo sự khác biệt nhưng không kém phần ý nghĩa, một người bán hoa hồng trên đường Lê Thái Tổ (Phường 2- TP Vĩnh Long) chia sẻ, “phong cách” gói hoa dịp 20/11 cũng cần đặc biệt chú ý, bó hoa hoặc giỏ hoa phải hài hòa, màu sắc nhã nhặn, gọn gàng và lịch sự. Phần lớn hoa sử dụng để gói, bên cạnh hoa ngoại, thì hoa hồng Đà Lạt với đủ màu sắc đỏ, vàng, trắng cũng được trưng dụng.

Các mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sổ tay, bút cũng được khách hàng lựa chọn dịp này vì thiết thực. Bán chạy nhất có lẽ là thiệp chúc mừng, tri ân thầy cô. Tùy chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng và hãng sản xuất, thiệp có giá thành khác nhau, dao động từ vài ngàn đến vài chục ngàn/thiệp.

Không có nhiều khác biệt, nhưng Tết Nhà giáo vẫn luôn có sức hút đặc biệt trong tháng 11 này. Việc đa dạng sản phẩm, bình ổn giá của nhiều siêu thị, cửa hàng là dịp để học sinh, phụ huynh có nhiều sự lựa chọn, bảo đảm tính tiết kiệm, nhưng không kém phần ý nghĩa để tri ân người thầy, cô của mình.

NGUYỄN HOÀNG