Nhộn nhịp thị trường đầu năm học

Cập nhật, 14:11, Thứ Năm, 27/08/2020 (GMT+7)

Còn khoảng 1 tuần nữa bắt đầu năm học nên từ nhiều tuần nay phụ huynh đã mua sắm sách và những trang thiết bị cần thiết cho con em chuẩn bị cho năm học mới 2020- 2021. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, vẫn có không ít phụ huynh chạy nước rút tìm mua sách, thiết bị học tập cho con.

Tuy nhiên, theo một số chủ cửa hàng sách, nhiều loại sách đầu cấp như lớp 1, lớp 6, lớp 10 đã hết hàng. Trong khi đó, nhà sách cũng không dám nhập hàng thêm do sợ tồn kho, chỉ san sẻ từ các nhà sách, hệ thống phân phối sách khác.

Các mặt hàng đồ dùng học tập như viết, giấy kiểm tra, giấy thủ công, thước, bảng, cặp, ba lô,… cũng được bày bán với số lượng lớn, phong phú về chủng loại và mẫu mã.

Anh Bùi Quốc Thái- Cửa hàng phó Nhà sách Fahasa- Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long- cho hay: Từ giữa tháng 7, nhà sách đã bước vào mùa cao điểm. Nhà sách cũng đã tăng lượng hàng để đảm bảo nguồn cung.

Theo đó, dù nhu cầu mua sắm tăng mạnh nhưng giá cả các mặt hàng khá ổn định, Nhà sách Fahasa có chính sách giảm giá từ 5- 10% cho các mặt hàng sách, 2- 5% các mặt hàng tập, viết, cặp, ba lô,… Dự báo, sức mua sẽ còn tăng trong những ngày tới.

THẢO LY