Blog thị trường

Valentine ngọt ngào cùng nhiều quà tặng độc đáo

Cập nhật, 21:55, Thứ Sáu, 14/02/2020 (GMT+7)

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng các mặt hàng quà tặng phục vụ lễ Tình nhân (Valentine’s day, 14/2) đã “phủ sóng” thị trường với nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng, phong phú.

Một buổi sáng đầy sắc hoa hồng trên đường Lê Thái Tổ (Phường 2- TP Vĩnh Long). Và có lẽ tuyến đường này là nơi bán nhiều hoa hồng nhất của thành phố những ngày này. Nhu cầu nhiều, giá cả theo đó cũng tăng từ 2-3 lần so với ngày thường. Một chủ kinh doanh hoa tươi trên đường này, cho biết dịp này ít khách hàng mua hoa lẻ mà thường mua hoa giỏ và bó nên cửa hàng có sẵn mẫu để phục vụ và nhận đặt cắm/bó theo yêu cầu. Tùy theo số lượng hoa mà giá mỗi giỏ hay bó từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Và không chỉ thế. Nếu trước đây lễ Tình nhân thường là hoa tươi và sô cô la, thì năm nay nhiều mặt hàng độc đáo, lạ mắt cũng gia nhập đội ngũ quà tặng được săn đón. Đồ trang sức, đồng hồ, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, vật phẩm nhồi bông… đang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm, tùy loại.

Riêng mặt hàng sô cô la thêm chữ với các nội dung: I love you, Anh yêu em/ Em yêu anh, Yêu vợ (chồng)... được người bán biến tấu qua từng năm. Một số người còn tìm cách gây ấn tượng mạnh với nửa kia khi ghép sô cô la chữ thành thông điệp trong đó có tên của mình và người thương. Năm nay còn có sô cô la trái cây, kết hợp giữa hoa quả và sô cô la. Người bán quết một lớp sô cô la nóng chảy lên ngoài bề mặt của dâu tây, kiwi hay bất kỳ loại trái cây nào được ưa chuộng, rồi tạo hình trên đó.

Để Valentine ngọt ngào và an toàn trước dịch Covid-19 nhiều người chọn cách đặt hàng trực tuyến qua fanpage hoặc điện thoại. Nhiều cửa hàng cũng sẵn sàng hỗ trợ giao hàng tận địa chỉ và miễn phí theo giá trị của từng hóa đơn.

NGUYỄN HOÀNG