Thị trường trung thu: Bánh "sốt hàng", sức mua lồng đèn tăng nhẹ

Cập nhật, 15:27, Thứ Sáu, 13/09/2019 (GMT+7)

Bước vào 2 ngày cao điểm, thị trường trung thu trở nên náo nhiệt rộn ràng hơn. Nhiều chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu cho hay, năm nay bánh hút hàng mạnh, nhiều nơi đã hết bánh sớm hoặc còn lại rất ít.

Bánh trung thu hút hàng mạnh, nhiều nơi còn rất ít bánh.
Bánh trung thu hút hàng mạnh, nhiều nơi còn rất ít bánh.

Anh Lưu Quốc Khương- Chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Tân Hòa (TP Vĩnh Long) cho hay: Cơ sở đã hết bánh trung thu từ 14/8 âl, có một số nơi đặt bánh nữa nhưng cơ sở đã ngưng làm. Năm nay sức mua tăng hơn năm trước 20%.

Trong khi đó, nhiều điểm bán bánh trung thu tại một số tuyến đường cũng đã ngưng bán, đóng quầy do hết bánh sớm. Một số điểm còn bánh ít cũng tranh thủ bán trong ngày 15/8 âl. Chị Lê Thị Ngọc- chủ điểm bán bánh trung thu (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho hay: Hiện còn rất ít bánh, do khách hàng đã mua nhiều từ những ngày trước. Bên cạnh bánh trung thu thì các loại bánh pía cũng khá hút hàng, sức mua tăng 20- 30% so tuần trước. Dự đoán bánh sẽ hết trong ngày 15 hoặc 16/8 âl.

Trái với không khí nhộn nhịp tại các điểm bán bánh trung thu, nhiều chủ cửa hàng bán lồng đèn cho hay năm nay sức mua chỉ tăng nhẹ 10 -15%. Tuy vào ngày cao điểm, khách vẫn không bằng những năm trước. Năm nay, các mẫu lồng đèn trung thu sản xuất trong nước tiếp tục được ưa chuộng bởi mẫu mã, màu sắc đa dạng, chất liệu cũng bền hơn.

Ngoài các mẫu lồng đèn pin, thì mẫu lồng đèn truyền thống bằng tre, dán giấy kiếng được khá nhiều người chọn vì giá rẻ hơn, lại có thể treo trang trí nhà ở, văn phòng,… Một số chủ cửa hàng cho hay, vài năm nay, xu hướng khách hàng đang trở về với các loại đèn truyền thống, đèn làm thủ công.

Đang chọn mua bánh trung thu và lồng đèn, chị Nguyễn Thị Nhung- công nhân Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ) cho biết: “Năm nay tôi mua bánh trễ, tính đợi xem bánh có giảm giá không, ai dè… hết bánh, ít vị hơn đầu mùa, không có nhiều chọn lựa. Tôi thấy, giá bánh trung thu và lồng đèn năm nay có nhiều mức giá, cũng dễ lựa chọn”.

Tin, ảnh: THẢO LY