Dịp lễ 30/4, 1/5: Nhà xe tăng chuyến, không tăng giá vé

Cập nhật, 04:03, Thứ Sáu, 26/04/2019 (GMT+7)

Theo các doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách, dịp lễ này có thời gian nghỉ kéo dài đến 5 ngày, là dịp để nhiều người về quê, du lịch. Do đó, nhu cầu vận chuyển hành khách sẽ tăng cao.

Theo đó, nhiều DN vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã chủ động bố trí tăng chuyến, rút ngắn thời gian xuất bến để đảm bảo không ứ đọng hành khách trong những ngày cao điểm.

Riêng về giá vận chuyển hành khách, theo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông- Vận tải), các DN không được tăng giá phụ thu thêm mà chỉ được tăng chuyến để phục vụ hành khách. Cụ thể, xe Huỳnh Đạt 100.000 đ/vé, xe Phương Trang từ TP Vĩnh Long đến TP Hồ Chí Minh 120.000 đ/vé (từ TX Bình Minh đến TP Hồ Chí Minh 130.000 đ/vé),...

Ông Huỳnh Tăng Luận- chủ DNTN Huỳnh Đạt cho biết: Năm nay, Sở Giao thông- Vận tải có thông báo đến các hãng xe về việc không tăng giá trong dịp lễ nên tôi cũng chủ động tăng chuyến.

Nhiều năm nay, hãng xe Phương Trang (chi nhánh Vĩnh Long) cũng đã cam kết không tăng giá dịp lễ. Anh Đặng Thanh Măng- Trưởng Văn phòng tại đây cho biết: Hãng cũng tăng chuyến để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách. Hiện đã có 80% lượng khách đặt vé chiều từ TP Hồ Chí Minh về Vĩnh Long và 70% lượng khách đặt vé từ Vĩnh Long trở lại TP Hồ Chí Minh.

Theo nhiều chủ xe, dự đoán năm nay tình trạng ùn ứ, kẹt xe sẽ tiếp tục diễn ra, nhất là đoạn “thắt cổ chai” từ cầu Mỹ Thuận (Vĩnh Long) đến Tiền Giang, do đó sẽ ảnh hưởng đến thời gian lưu thông, vận chuyển.

THẢO LY