Tất cả mọi thông tin cần biết về xe máy điện VinFast Klara sắp bán ra tại Việt Nam

Cập nhật, 09:07, Chủ Nhật, 04/11/2018 (GMT+7)

Theo đánh giá ban đầu, VinFast Klara sở hữu thiết kế bắt mắt và các linh kiện từ các nhà cung cấp có tiếng, nhưng VinFast Klara không chỉ có thế. Mẫu xe máy điện đầu tiên sở hữu động cơ không tiếng ồn, khả năng lội nước, kết nối 3G, chìa khóa thông minh…

Ngày 3/11, VinFast đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe điện đầu tiên mang tên VinFast Klara. Đây là mẫu xe máy điện thông minh đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền ở nhà máy xe điện của VinFast.

Trong ngày đầu tiên ra mắt, VinFast Klara được khen ngợi bởi thiết kế khá ưa nhìn, trung tính và phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng. Thế nhưng, mẫu xe này không chỉ có vậy.

VinFast Klara sẽ có hai phiên bản khác nhau trong đợt đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam.

Phiên bản cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và phiên bản sử dụng ắc quy Acid-chì. Cả hai mẫu xe đều có khả năng chịu nước tốt.

Theo thông tin từ VinFast, mẫu xe điện Klara được thiết kế riêng phù hợp thói quen sử dụng và thể trạng người Việt mà còn đáp ứng tốt các điều kiện đặc thù của giao thông đô thị cũng như khí hậu Việt Nam.

Mẫu xe điện đầu tiên có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa từ 50 - 70 km/h và quãng đường di chuyển lên đến 80km trong một lần sạc. 

Khả năng tăng tốc tương đương với các loại xe máy ga chạy xăng trên thị trường. Dòng xe này cũng có thể sử dụng trạm sạc nhanh.

Phiên bản cao cấp sử dụng pin Lithium-ion, VinFast Klara sẽ được tích hợp nhiều tính năng thông minh như kết nối Internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

Trong khi đó, phiên bản thường sử dụng ắc quy Acid-chì có thể sẽ không được trang bị các tính năng này.

Theo dự kiến, hai mẫu xe điện Klara sẽ được bán ra thị trường vào ngày 17/11 tới. Hiện, mức giá bán của hai mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, nhiều thông tin dự đoán, giá bán của VinFast Klara sẽ từ 30 triệu đồng, tương đương với phân khúc xe ga trung cấp trên thị trường hiện nay.

Theo Phúc Vinh/ICTNews