Khoai tím Nhật tụt giá còn 150.000đ/tạ, nông dân trồng khoai lỗ nặng

Cập nhật, 14:22, Thứ Sáu, 05/10/2018 (GMT+7)

Theo ông Sơn văn Luận- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã Nông nghiệp Dịch vụ Thanh Ngọc (xã Thành Trung- Bình Tân), khoảng 1 tuần nay, giá khoai lang tím Nhật xuống còn 150.000- 200.000đ/tạ.

Nhiều nông dân Bình Tân thu hoạch khoai “chạy nước” trong khi giá khoai liên tục giảm nhiều tuần qua.
Nhiều nông dân Bình Tân thu hoạch khoai “chạy nước” trong khi giá khoai liên tục giảm nhiều tuần qua.

Cũng theo ông Luận, trong khi nhiều ngày qua tình hình tiêu thụ khoai đang gặp khó do bị “vướng” ở cửa khẩu, cùng thời điểm này, nhiều nông dân Bình Tân đang gấp rút thu hoạch khoai “chạy” con nước đầu tháng 9âl.

Một doanh nghiệp thu mua khoai lang ở xã Thuận An (TX Bình Minh) cho biết “nhiều ngày qua đến nay đối tác mua hàng nước bạn cho hay đã có thông báo không cho khoai lang qua đường cửa khẩu do khoai lang chưa ký kết danh mục các mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc”.

Nông dân Nguyễn Văn Thum (xã Tân Thành- Bình Tân) cho hay, 13 công khoai nhà đã đến ngày thu hoạch (5 tháng), năng suất khoảng 3 tấn/công. Với phí xuống giống, chăm bón và thu hoạch khoảng 15 triệu/công thì với giá thấp như hiện nay  nông dân “cầm chắc lỗ nặng”.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp- PTNT Bình Tân, đến cuối tháng 9/2018, huyện còn khoảng 4.000ha khoai lang trên đồng.

Tin, ảnh: SÔNG HẬU