Đa dạng thị trường che mưa

Cập nhật, 10:10, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)

Để bảo vệ cho ngôi nhà, quán sá mỗi khi nắng gắt mưa to, nhiều người đã chọn sử dụng mái che thay cho mái tôn vì dễ sử dụng, linh hoạt lại có thể tạo điểm nhấn đẹp.

Mái che di động đa dạng kiểu dáng, màu sắc.
Mái che di động đa dạng kiểu dáng, màu sắc.

Mùa mưa kéo dài, thị trường sản phẩm phục vụ nhu cầu cho mùa mưa cũng trở nên sôi động hơn với đa dạng chủng loại, kiểu dáng. Trong đó, các loại mái che, mái vòm, mái xếp, mái hiên di động, bạt phủ… trở nên hút hàng hơn.

Theo một số chủ cơ sở lắp rắp mái che, trong các loại mái che thì mái che di động thường được các ki ốt, quán cơm bình dân, quán tạp hóa, quán nhậu,… sử dụng rất nhiều bởi những nơi này yêu cầu mái phải vừa che mưa nắng lại phải vừa thoáng để thu hút lượng khách hàng.

Theo nhiều người tiêu dùng, hiện nay thị trường mái che không chỉ đa dạng mà còn có nhiều cải thiện, nhất là về khung và vải che, màu sắc bắt mắt hơn lại có độ bền hơn.

Nếu trước đây, khung mái che thường được làm bằng sắt thì nay đã được cải tiến mẫu mã bằng chất liệu nhôm vừa nhẹ, mẫu mã đẹp, không gỉ sét nên kéo dài thời gian sử dụng. Sau 2- 3 năm, vải bạt bị rách, thì chỉ cần thay bạt khác là có thể tiếp tục sử dụng được.

Anh Phan Nguyên Hãn- chủ tiệm lắp ráp mái hiên di động Hoàng Minh (Phường 1- TP Vĩnh Long)- cho hay: Trước đây, ở khu vực nội ô người dân sử dụng vải hoặc tận dụng những vật liệu như: tấm nilon, bìa các tông để che mưa, che nắng gây khuất tầm nhìn người đi đường, mất mỹ quan đô thị, thậm chí chìa ra đường sẽ bị phạt.

Do đó, hiện nay người dân đã dần chuyển sang mái che di động có thể linh hoạt kéo- giãn diện tích che. Đồng thời, trên các rèm mái che có thể sử dụng để in tên cửa hàng, quảng cáo sản phẩm, thương hiệu...

Anh Phan Nguyên Hãn cho biết thêm: Năm nay giá vật tư có tăng khoảng 10%. Thường 1 mái nhà lắp mái hiên di động từ 1,2- 3,5 triệu đồng. So với các tháng nắng, sức mua đang tăng 40%.

Anh Minh- chủ một cửa hàng lắp ráp mái che (Phường 4- TP Vĩnh Long) cũng cho hay: Do tính linh hoạt, hiệu quả trong việc che nắng, che mưa ở những không gian rộng mà vẫn đảm bảo thoáng mát, khi không cần che chắn thì xếp lại dễ dàng nên mái che xếp được các chủ quán cà phê, quán ăn, sân vườn… ưa chuộng.

Khi khách hàng có nhu cầu lắp đặt, nhân viên thi công đến tận nơi để khảo sát, đo kích cỡ và tư vấn lắp đặt cho khách hàng những vị trí phù hợp với hiên nhà hoặc sử dụng khung, vải bạt loại nào thích hợp...

Vừa lắp mái che di động cho quán cà phê để tránh mưa tạt, cô Mai Thanh Trúc (xã Phước Hậu- Long Hồ) cho hay: “Mái che di động dễ sử dụng lại tiết kiệm được không gian, giá cả cũng hợp lý, thêm vào đó, tôi chọn cả màu sắc để tạo điểm nhấn cho quán”.

Bên cạnh mái che, các loại máng xối, bạt phủ che mưa cũng hút hàng. Chủ một cửa hàng lắp ráp máng xối, công trình dân dụng (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho hay:

Các loại bạt, nhựa che mưa hút hàng.
Các loại bạt, nhựa che mưa hút hàng.

Từ khoảng tháng 5, sức mua đã bắt đầu tăng, khoảng tháng 7- 9 là cao điểm. Năm nay vào mùa sớm do mưa sớm và mưa kéo dài. Mỗi ngày cơ sở bán vài chục mét tôn máng xối, giá từ 160.000- 250.000 đ/m, tùy vào độ dày mỏng, màu sắc, chất liệu của tôn. Trong đó, các loại máng làm bằng tôn màu đang được khách hàng chọn nhiều do khá đẹp mắt.

Song song đó, thị trường bạt, mủ che, lưới che mát, che kiểng… cũng khá nhộn nhịp. Một số chủ tiệm kinh doanh bạt, màn che cho hay, hiện bán chạy nhất là các loại màn sọc, xanh cam, nhựa trắng. Giá năm nay ổn định.

Cụ thể như nhựa trắng khổ 2m từ 8.000- 10.000 đ/m, nhựa sọc 20.000- 22.000 đ/m, nhựa xanh cam khổ 4m từ 45.000 đ/m. Các loại bạt cũng hút hàng, bạt 6m từ 65.000- 70.000đ.

Chị Nguyễn Thị Trang- tiểu thương chợ Vĩnh Long- cho biết: Từ tháng 5 đến cuối năm là bán được hơn. Sức mua tăng 40- 50%. Chủ yếu là bán cho những người nuôi thủy sản.

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương cũng cho hay, tuy sức mua có tăng so với các tháng nắng nhưng vài năm trở lại đây sức mua giảm nhiều. Nguyên nhân là do nông dân không có nhu cầu phơi lúa nữa mà chủ yếu là bán tại ruộng. Bên cạnh đó, nhiều lò gạch ngưng hoạt động nên sức mua cũng giảm.

Bài, ảnh: THẢO NGUYÊN