Bánh trung thu đầu mùa: ít mẫu, giá tăng nhẹ

Cập nhật, 08:09, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

Tuy còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, song thời điểm này trên các tuyến đường nội ô TP Vĩnh Long đã bày bán khá nhiều bánh trung thu của các thương hiệu như Hải Ký, Tân Quang, Kinh Đô, Bibica,… 

Tuy nhiên, theo một số chủ quầy, do còn đầu mùa nên mẫu mã vẫn chưa đa dạng, phong phú. Giá bán bánh trung thu năm nay tăng nhẹ từ 2.000- 5.000 đ/bánh do giá nguyên liệu thịt heo, mứt, trứng tăng.

Theo đó, loại bánh trung thu thấp nhất là bánh dành cho trẻ em, có giá 40.000 đ/bánh, loại cao cấp từ 1,5- 3,5 triệu đồng/hộp 6 bánh. Năm nay Kinh Đô còn có thêm dòng sản phẩm bánh trung thu chay cao cấp với giá 850.000 đ/hộp 6 bánh.

Theo các đại lý, một số cơ sở sản xuất vẫn chưa cho ra thị trường các sản phẩm dòng bánh cao cấp do thời điểm này còn sớm, thời gian bảo quản ngắn.

Anh Lê Quang Vinh- chủ quầy bánh trung thu Thuận Thảo (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho hay: Bày bán sớm để giới thiệu sản phẩm, làm quen với người tiêu dùng. Đầu mùa nhưng thấy thị trường khả quan hơn so với năm trước, cũng đã nhận được một số đơn đặt hàng. Tuy nhiên, bán chạy nhất là vào đầu đến cuối tháng 8 âl.

THẢO LY