Giá USD bật tăng trở lại

Cập nhật, 17:26, Thứ Ba, 20/03/2018 (GMT+7)

Sau khoảng 10 ngày ổn định, giá bán USD tại các ngân hàng trong ngày 19-3 đã bật tăng trở lại. Giá bán USD tại thị trường tự do đang cao hơn so với ở các ngân hàng.

Giá bán USD tại các ngân hàng hôm nay bật tăng trở lại. Trong ảnh là giao dịch USD tại ngân hàng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Giá bán USD tại các ngân hàng hôm nay bật tăng trở lại. Trong ảnh là giao dịch USD tại ngân hàng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại Ngân hàng Sacombank, giá bán USD cuối ngày ở mức 22.823 đồng/USD, tăng khoảng 11 đồng/USD so với một tuần trước.

Trong khi đó, sau một thời gian dài duy trì ở mức 22.795 đồng/USD, giá bán USD tại Eximbank trong ngày hôm nay cũng tăng lên mức 22.800 đồng/USD. Còn giá bán USD tại Vietinbank ở mức 22.804 đồng/USD.

Giá mua USD tiền mặt tại các ngân hàng dao động từ 22.704 - 22.735 đồng/USD.

Tại thị trường tự do, giá bán USD cuối ngày ở mức 22.840 đồng/USD, trong khi mua vào ở mức 22.800 đồng/USD. Như vậy so với giá bán USD tại các ngân hàng, giá bán USD tại thị trường tự do đang cao hơn từ 17 đến 40 đồng/USD.

Đây là đợt biến động giá USD lần thứ 2 kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay. Theo các chuyên gia, việc lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng xuống thấp chính là nguyên nhân khiến tỉ giá bị "khuấy động". 

Xét về vĩ mô thì tình hình hiện nay khá ổn định khi dự trữ ngoại hối lên mức kỷ lục là 60 tỉ USD, dòng vốn đầu tư nước ngoài cũng rất tốt.

Liên quan đến việc một số ngân hàng tăng lãi suất huy động vốn trên thị trường dân cư gần đây, các ngân hàng cho biết trên thực tế nguồn vốn VND khá dồi dào. Nhu cầu vay vốn của người dân và doanh nghiệp đến thời điểm hiện nay chưa cao. 

Sở dĩ các ngân hàng phải đẩy mạnh huy động vốn là nhằm đáp ứng chỉ số an toàn vốn theo quy định, đặc biệt là tỉ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn.

Theo TTO