Nhộn nhịp chợ nông sản đầu mối Sóc Tro

Cập nhật, 10:43, Thứ Ba, 23/01/2018 (GMT+7)

 

Chuẩn bị đưa hành lá từ chợ nông sản đầu mối Sóc Tro đi các tỉnh.
Chuẩn bị đưa hành lá từ chợ nông sản đầu mối Sóc Tro đi các tỉnh.

Những ngày này chợ đầu mối nông sản Sóc Tro (Khu 10B, thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn) luôn tấp nập hàng hóa nông sản. 

Hoạt động mua bán cũng vì thế mà trở nên nhộn nhịp và rộn rã hơn so với ngày thường. Hàng hóa được các thương lái đưa đi tiêu thụ tại các địa phương trong và ngoài huyện nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng dịp Tết Mậu Tuất 2018 sắp tới.

Hình thành cách đây khoảng 10 năm, chợ đầu mối nông sản Sóc Tro ngày càng thu hút đông đảo các thương lái từ nhiều địa phương đến mua bán hàng hóa. Ngày thường chợ nhóm họp vào khoảng 10 giờ sáng và tan chợ lúc 3 giờ chiều.

Những ngày cận tết, chợ nhóm họp sớm hơn, từ lúc 4, 5 giờ sáng và tan chợ khoảng 4- 5 giờ chiều. Sản lượng hàng hóa những ngày giáp tết cũng vì thế mà phong phú và tăng hơn gấp 4,5 lần so với ngày thường.

Anh Nguyễn Quốc Phong- quản lý chợ đầu mối Sóc Tro cho biết: “Lượng hàng hóa nông sản ngày cận tết rầm rộ hơn nhiều so với ngày thường.

Ngày thường, khoảng 40 tấn, ngày tết cỡ 100 đến ngoài 200 tấn. Số lượng hàng hóa cũng phong phú và đa dạng lắm, coi như đủ các mặt hàng để phục vụ dịp tết và tiêu dùng của bà con trong ngày”.

Anh nói tiếp: “Thương lái ở đây vô thẳng trong vườn thâu, giá cả nói chung là cao hơn tất cả thương lái về địa phương mình thâu. Chợ Sóc Tro phân phối nguồn hàng cũng nhiều hướng lắm, chủ yếu là mình giải quyết được cho tất cả các xã để về phục vụ bà con, sau đó để đi TP Hồ Chí Minh, đi Bến Tre, đi Tiền Giang, rồi Trà Vinh, Cà Mau và còn nhiều điểm nữa”.

Nói thêm về giá cả thu mua, chị Lâm Thị Bạch Tuyết- tiểu thương chợ Sóc Tro nói: “Em mua ở đây lâu năm rồi, người ta điện là em vô mua. Còn giá cả thì giá thị trường tới đâu là em mua tới đó, vì bà con mình trồng cực khổ mà”.

Việc phát triển của chợ nông sản đầu mối Sóc Tro- đặc biệt là trong những ngày cận Tết Nguyên đán như thế này- không chỉ góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi hàng hóa nông sản mà còn tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương, thông qua các công việc như cắt tỉa, cột bó, vô bịch, bốc vác, vận chuyển nông sản,...

Nhờ đó mà thu nhập của người lao động cũng ổn định hơn trong khoảng từ 50 đến 200 ngàn đồng một ngày.

Còn bà Trần Thị Tam cũng phấn khởi nói: “Làm hành này thì 10 giờ mới ra làm, làm đến 5- 6 giờ chiều cũng được 5- 6 chục ngàn, mà cấp tết này thì có công ăn chuyện làm hơn ngày thường, mần đều đều vài cũng vài chục ngàn, ngày nào cũng có mần. Dì làm một ngày được khoảng 5- 6 chục ngàn, cỡ trăm mấy ký hành, cứ 500đ một ký”.

Tết Mậu Tuất 2018 đang đến rất gần, chợ đầu mối nông sản Sóc Tro, hoạt động ngày càng sung túc hơn. Các tiểu thương tại chợ không chỉ mua bán hàng hóa đảm bảo đúng giá cả thị trường mà còn quan tâm cung ứng sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm mang đến cho người tiêu dùng một cái tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Bài, ảnh: TRÚC MAI- THANH TÙNG