Ớt sừng vàng Châu Phi tăng giá kỷ lục

Cập nhật, 14:30, Thứ Sáu, 22/09/2017 (GMT+7)

 

Giá ớt tăng giảm bất thường nên nông dân cần thận trọng khi mở rộng diện tích trồng.
Giá ớt tăng giảm bất thường nên nông dân cần thận trọng khi mở rộng diện tích trồng.

Nhiều nông dân trồng ớt sừng vàng Châu Phi ở Trà Ôn đang rất phấn khởi vì giá ớt liên tục tăng cao ở mức kỷ lục.

Hiện tại, ớt được thương lái đến tận vườn mua với giá 85.000 đ/kg (ớt đợt 1); tăng hơn gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Riêng ớt đợt 2, đợt 3, giá cũng dao động ở mức từ 45.000- 50.000 đ/kg.

Theo nhiều nông dân, trung bình một công đất chỉ cần đầu tư khoảng 15- 20 triệu đồng tiền vốn, năng suất đạt từ 1,5- 2 tấn. Với mức giá như hiện tại, sau khi trừ hết chi phí, người dân còn lời từ 60- 80 triệu đồng/công. 

Hiện nay, loại ớt này được trồng nhiều ở các xã Lục Sĩ Thành, Phú Thành, Tích Thiện. Ớt trúng giá được mùa như hiện tại, nông dân rất phấn khởi và đang có hướng nhân rộng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, năng suất ớt phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết và hay dễ mắc bệnh thối trái, (thường xuất hiện vào giai đoạn bắt đầu thu hoạch) nên nông dân cần phải theo dõi thường xuyên để tìm cách phòng ngừa. Đặc biệt, không thể trồng ớt liên tục trên một thửa ruộng, mà phải thay đổi chân đất thì mới đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, giá ớt cũng dao động bất thường, do đó, ngành chuyên môn khuyến cáo người dân không nên mở rộng diện tích trồng ớt ồ ạt sai quy hoạch, để tránh tình trạng cung vượt cầu, được mùa mất giá.

Tin, ảnh: TRÚC MAI- TRUNG CHUẨN