Phong phú thị trường xe dành cho học sinh

Cập nhật, 10:35, Thứ Sáu, 11/08/2017 (GMT+7)

 

Xe đạp được nhiều phụ huynh chọn làm phương tiện đi học cho con em mình.
Xe đạp được nhiều phụ huynh chọn làm phương tiện đi học cho con em mình.

Năm học mới sắp bắt đầu cũng là lúc các bậc phụ huynh trang bị những vật dụng cần thiết để con đến trường. Phương tiện đi lại là một trong những vấn đề được phụ huynh quan tâm vì ai cũng muốn con mình đến trường an toàn và tiện lợi nhất.

Xe đạp vẫn được chọn

Tuy sức mua đối với loại xe này những năm gần đây có giảm nhưng nhìn chung xe đạp vẫn được nhiều phụ huynh chọn làm phương tiện đến trường cho con em mình.

Chị Phạm Thị Thuận (Hòa Bình,Trà Ôn) cho biết: “Ở nông thôn mà có chiếc xe đạp để đi là quý rồi. Con gái tôi năm nay lên lớp 7. Tôi mới mua cho con một chiếc vì năm ngoái hứa thưởng nếu đạt học sinh giỏi. Cũng triệu rưỡi chứ đâu có ít”.

Các hãng xe đạp cũng liên tục tung ra nhiều mẫu mã đẹp mắt hơn để thu hút khách, đặc biệt là sự xuất hiện của các loại xe thể thao với màu sắc, kiểu dáng khá độc đáo.

Hiện, xe đạp các loại có giá từ 1,3 triệu cho đến 2 triệu đồng/chiếc. Xe đạp thể thao tùy loại cũng có giá từ 1,5 đến gần 5 triệu đồng/chiếc.

“Nói chung xe đạp thể thao thì bán được hơn, khách thì lai rai ngày nào cũng có chứ so với trước thì không bằng”- chị Trần Thị Thanh Loan- chủ của hàng xe đạp Minh Nhựt trên đường 3/2, Phường 1, TP Vĩnh Long chia sẻ.

Năm nay các dòng xe thể thao được chú ý khá nhiều do kiểu dáng mạnh mẽ, màu sắc tươi sáng, vượt trội về tính thẩm mĩ nên được nhiều bạn học sinh lựa chọn.

Em Phạm Hoàng Phúc (ngụ Phường 3, TP Vĩnh Long) hào hứng: “Thấy mấy bạn chạy xe thể thao Fixed Gear đẹp và có chút gì đó sành điệu nên em cũng xin cha mẹ mua cho em một chiếc”.

Tuy vẫn được khá nhiều người lựa chọn nhưng so với thời điểm này của những năm trước thì thị trường này đã có dấu hiệu “chững lại”.

Chị Võ Phương Lan- chủ cửa hàng xe đạp Phước Dân Hãng trên đường 3/2, Phường 1 cho biết: “Mọi năm, cứ vào thời điểm này khách hàng mua xe đã tấp nập, cho dù giá cả có tăng hơn từ 10% - 15%. Còn năm nay, hầu hết các mặt hàng này không tăng giá nhưng sức mua lại chậm”.

Xe điện và xe 50cc được chú ý

Đối với các học sinh đã đủ 16 tuổi, việc đi học bằng xe điện và xe 50cc trở nên phổ biến hơn. Nhiều bậc phụ huynh chọn mua loại xe này cho con bởi sự tiện dụng, tiết kiệm thời gian trong khi mẫu mã cũng khá đa dạng. 

“Năm nay, xe điện và xe 50cc có nhiều mẫu mới, nữ tính có, thể thao cũng có nên đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, lượng khách mua cũng khá ổn định- chú Nguyễn Đức Tân- chủ cửa hàng xe Đức Tân tươi cười bảo.

 Nhiều phụ huynh cũng chọn mua xe máy 50 phân khối khi con đủ 16 tuổi.
Nhiều phụ huynh cũng chọn mua xe máy 50 phân khối khi con đủ 16 tuổi.

Để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, các hãng xe liên tục đổi mới về mẫu mã, chú trọng đến sự trẻ trung về kiểu dáng cũng như màu sắc.

Giá của các loại xe điện dao động từ 6,5 triệu cho đến khoảng 17 triệu đồng một chiếc, với thiết kế gọn, nhẹ, tiện dụng, chỗ để chân và giỏ đựng đồ rộng rãi tạo sự thoải mái cho người lái.

Đang loay hoay làm thủ tục mua xe, chú Hoàng Ân- ngụ Phường 9, TP Vĩnh Long bộc bạch: “Trường hơi xa nhà, thấy con đi xe đạp mệt quá nên tui mua cho một chiếc xe đạp điện chạy cho khỏe. Màu sắc thấy đẹp quá trời...”.

Với hai dòng xe là xe tay ga và xe số, xe 50 phân khối cũng bắt đầu thu hút được sự chú ý của các bậc phụ huynh.

Giá của mỗi chiếc xe số giao động từ 10- 19triệu/chiếc, riêng dòng xe tay ga có giá cao hơn khoảng từ 21,5- 25 triệu/chiếc. Để thu hút khách hàng nhiều cửa hàng xe còn có nhiều chương trình khuyến mãi như tặng nón bảo hiểm, ba lô, áo mưa hay hỗ trợ giá lên đến 500.000 đ/xe.

Chị Trần Thị Bích Trang- nhân viên cửa hàng SYM Thanh Bình trên đường Nguyễn Huệ phấn khởi bảo, từ đầu hè đến nay số lượng xe máy 50 phân khối ở cửa hàng chị được bán ra với số lượng nhiều hơn. “Nếu mấy tháng trước người ta đến chỉ để xem mẫu, số lượng người mua ít thì thời điểm này bán ra nhiều hơn”.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU- TUYẾT NHI