Trang trại mổ heo bán với giá bình ổn

Cập nhật, 15:10, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

 

Quầy bán thịt heo bình ổn giá trước cổng vào siêu thị Co.opMart Vĩnh Long.

Quầy bán thịt heo bình ổn giá trước cổng vào siêu thị Co.opMart Vĩnh Long.

 

Ông Nguyễn Minh Hải- chủ trang trại chăn nuôi heo ở ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú (Mang Thít) cho biết, vừa khai trương quầy thịt heo trước cổng vào Siêu thị Co.opMart Vĩnh Long. Nguồn thịt từ lượng heo tồn của trang trại, cam kết bán với giá bình ổn.

Trang trại ông Hải có khoảng 2.000 con heo, trong đó có khoảng 600 con đến giai đoạn xuất chuồng nhưng không tiêu thụ được. Hay tin siêu thị Co.opMart không thu phí mặt bằng nhằm hỗ trợ các hộ chăn nuôi heo gặp khó khăn, ông đăng ký mở quầy và mang heo đến lò giết mổ, kiểm dịch sau đó trực tiếp mang thịt đến bán.

“Hiện mỗi ngày tôi mổ 3- 4 con heo. Giá thịt cam kết rẻ hơn từ 20.000- 25.000đ/kg tùy loại so với giá thị trường. Do đem bán trực tiếp nên trừ hết chi phí còn lời khoảng 300.000 đ/con”- ông Hải nói.

Thịt heo được để trong tủ kính, niêm yết giá cam kết rẻ hơn giá thị trường.
Thịt heo được để trong tủ kính, niêm yết giá cam kết rẻ hơn giá thị trường.

Ông Lê Thanh Tùng- Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết, những sạp thịt do người nuôi tự mổ heo đem bán nằm trong chương trình chung tay giải cứu thịt heo đang được phát động. Thịt heo bình ổn giá đã được cơ quan chức năng kiểm dịch trước khi mang đi tiêu thụ.

Ông Tùng cũng kiến nghị, cần mở thêm nhiều điểm bán thịt heo bình ổn tại các chợ xã- huyện, nhằm chia sẻ khó khăn người chăn nuôi, đồng thời giúp người tiêu dùng mua được thịt heo ngon, tươi rẻ. 

Tin, ảnh: HOÀNG MINH