Thị trường điện lạnh bắt đầu vào mùa

Cập nhật, 13:07, Thứ Bảy, 08/04/2017 (GMT+7)

Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, những ngày gần đây, thị trường hàng điện máy, nhất là các sản phẩm điện lạnh đang "ấm" dần lên.

Các loại điều hòa, máy làm mát không khí được người tiêu dùng quan tâm
Các loại điều hòa, máy làm mát không khí được người tiêu dùng quan tâm

Thị trường máy điều hòa, thiết bị làm mát năm nay có mẫu mã đa dạng, dịch vụ lắp đặt miễn phí chỉ trong 2 giờ, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá từ 20-30% cùng nhiều quà tặng giá trị. Vì thế, theo các cửa hàng, siêu thị điện máy ở Hà Nội, ngay khi bước vào tháng 4, lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm các sản phẩm điện lạnh đã có sự gia tăng, đặc biệt là sản phẩm quạt máy.

Các nhà cung cấp cũng như các nhà bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng khá lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của thị trường năm nay. Lượng hàng điện lạnh đã nhập kho tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Điểm nhấn của nhóm hàng điện lạnh trong năm nay là công nghệ inverter tiết kiệm điện thế hệ mới nhất.

Trong nhóm hàng điều hòa, 70% là các dòng điều hòa tích hợp công nghệ inverter. Năm nay các loại quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa có khả năng làm mát lạnh, giá rẻ và di chuyển dễ dàng được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, dòng quạt sạc điện cũng được nhiều người tiêu dùng hỏi mua.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty phân phối điều hòa Trane của Mỹ, địa chỉ tại số 16/85 đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, các nhà sản xuất tích cực nghiên cứu đưa ra những mẫu mã phù hợp với nhu cầu của thị trường. Một số nhà sản xuất cũng ồ ạt đưa ra thị trường các dòng sản phẩm có những tính năng mới như tiết kiệm điện năng, sử dụng các mô chất lạnh thân thiện với môi trường và có sự cạnh tranh nhau bằng các dịch vụ sau bán hàng, bảo trì bảo dưỡng...

Tại các siêu thị điện máy lớn như Pico, Nguyễn Kim, Trần Anh hay các cửa hàng chuyên bán hàng điện máy điện lạnh ở các phố Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, khu vực bán các sản phẩm quạt mát, máy điều hòa, máy lạnh luôn có một lượng lớn khách hàng đến tham quan và mua sắm. Các mặt hàng điện lạnh được bày bán đa dạng, với nhiều mẫu mã bắt mắt cùng các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Sản phẩm tủ lạnh, điều hòa thuộc chương trình khuyến mại được bán với giá ưu đãi, như máy lạnh 1.0HP giá khoảng 7 triệu đồng, máy lạnh 1.0 Hp công nghệ inverter tiết kiệm điện năng có giá 9 triệu đồng, tủ lạnh 166 lít, làm lạnh nhanh, kháng khuẩn giá khoảng 5 triệu đồng, quạt lạnh làm mát giá từ 1 đến 5 triệu đồng/cái tùy loại. Theo nhiều người tiêu dùng đánh giá, thị trường điện lạnh năm nay có nhiều khởi sắc với sự phong phú đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý và chất lượng ổn định.

Bên cạnh việc giảm giá, các siêu thị, trung tâm điện máy còn có các chương trình khuyến mãi như tặng thêm phiếu mua hàng, tặng quạt, máy xay sinh tố, máy sấy tóc khi mua điều hòa cùng nhiều ưu đãi khác như miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì và vật tư giảm giá, mua hàng trả góp lãi suất 0%.

Anh Nguyễn Mạnh Sang, Trưởng phòng Marketing Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tràng Thi cho biết, so với năm ngoái, giá năm nay không biến động. Các nhà cung cấp đã dự trù và chuẩn bị một lượng hàng rất lớn cho mùa nóng sắp tới.

Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, trước thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín, tuy có thể giá cao hơn nhưng sản phẩm được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn. Mua hàng ở các siêu thị điện máy lớn, người tiêu dùng cũng sẽ được tư vấn, lắp đặt, bảo hành và dịch vụ chính hãng./.

Theo Bảo Ngọc/VOV-Trung tâm Tin