Hội chợ triển lãm thương mại- công nghiệp Vĩnh Long năm 2017

Sẽ chú trọng nâng "chất" lẫn "lượng"

Cập nhật, 15:44, Thứ Sáu, 07/04/2017 (GMT+7)

Còn một tháng nữa hội chợ chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh sẽ được khai mạc. Ông Phạm Tứ Phương- Giám đốc Sở Công thương đã chỉ đạo: “Hội chợ lần này là sự kiện lớn của tỉnh, do đó, cần chú trọng chất lượng hàng hóa, phải có nguồn gốc, niêm yết giá rõ ràng”.

Cần quan tâm hơn chất lượng hàng hóa ở hội chợ.
Cần quan tâm hơn chất lượng hàng hóa ở hội chợ.

Ráo riết khâu chuẩn bị

Hội chợ sẽ được tổ chức từ 30/4- 5/5/2017 tại Sân vận động tỉnh. Đây là sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng- thống nhất đất nước và 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long (1992- 2017).

Dự kiến hội chợ có quy mô 220 gian hàng, bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng còn có các gian hàng triển lãm trưng bày hình ảnh, hiện vật về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của tỉnh trong 25 năm qua.

Ông Hồ Trung Nghĩa- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết: Hiện nay công tác chuẩn bị đang được ráo riết thực hiện. Đã có khoảng 70 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia với trên 150 gian hàng.

Trong đó, bên cạnh các gian hàng tham gia triển lãm của 8 huyện- thị- thành trong tỉnh, các tỉnh- thành như Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh, Lâm Đồng... cũng tham gia nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, đặc trưng của tỉnh và gần 50 doanh nghiệp tham gia trưng bày bán các mặt hàng tiêu dùng, lương thực thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, thủ công mỹ nghệ, giống cây trồng...

Đây là cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, thiết lập thị trường tiêu thụ và là dịp để người tiêu dùng mua hàng hóa chất lượng. Theo đó, đơn vị thực hiện cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để giữ vững an ninh trật tự.

Thượng tá Hồ Quyết Tiến- Phó trưởng Công an TP Vĩnh Long- cho biết: Hiện các đối tượng trộm cắp thủ đoạn thực hiện rất tinh vi, đi theo nhóm, thậm chí thuê xe đến tận hội chợ để trà trộn giật đồ, trong khi đó lực lượng an ninh trật tự còn quá mỏng. Do đó, cần tăng cường lực lượng kiểm tra nhiều hơn nữa.

Phải tạo lòng tin cho người tiêu dùng

Theo đánh giá qua các lần tổ chức hội chợ, các doanh nghiệp đều có ý thức không ngừng nâng cao chất lượng. Qua đó, tạo sự an tâm cho người tiêu dùng và sự công bằng trong cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn còn doanh nghiệp chưa thật sự quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa mà chỉ chủ yếu sao cho bán được thật nhiều hàng.

Không ít người tiêu dùng than phiền, vào hội chợ thì tai luôn phải chịu cảnh tra tấn, vì mỗi gian hàng đều tranh đua nhau nói, phát nhạc và quảng cáo.

Việc quá nhiều gian hàng giá rẻ với nhiều bảng hạ giá cũng khiến cho hội chợ bị mất điểm, chưa tạo được lòng tin nhiều cho người tiêu dùng.

Do đó, để người tiêu dùng ngày càng có lòng tin vào hội chợ, thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ, hàng hóa là điều rất cần thiết.

Cần tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra để bảo vệ an toàn hàng hóa tài sản cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Cần tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra để bảo vệ an toàn hàng hóa tài sản cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ cũng cần chuẩn bị tốt trong khâu tiếp thị quảng cáo, tổ chức các chương trình hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm mới, bán hàng khuyến mãi, dùng thử, giảm giá, kèm quà tặng,... để tạo sức hấp dẫn với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, ông Phạm Tứ Phương cũng lưu ý đến đơn vị tổ chức cần chú trọng công tác quảng bá hình ảnh cho hội chợ, trưng bày, giới thiệu pa nô về doanh nghiệp hơn là nghiêng về giới thiệu phần “hội”.

Đồng thời, trong công tác tổ chức phải nâng chất lượng hội chợ, mỗi ngành hàng cũng phải thay đổi dần. Phải thu hút được các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

 
Kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, Trà Vinh cũng tổ chức Hội chợ Thương mại- Triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sẽ diễn ra từ ngày 24- 30/4/2017 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh với quy mô khoảng 350 gian hàng. Hội chợ diễn ra các hoạt động như: Triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của các sở, ngành, huyện- thị- thành trong tỉnh Trà Vinh, của các doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đến từ các tỉnh bạn và các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn...

Bài, ảnh: THẢO NGUYÊN