Micro bluetooth 3 trong 1: Tiện thì có tiện nhưng...

Cập nhật, 07:35, Thứ Sáu, 03/03/2017 (GMT+7)

Dẹp loa, micro (mic) và dàn máy karaoke sang một bên, giờ chỉ cần một mic bluetooth đa năng là bạn có thể nghêu ngao hát karaoke suốt buổi.

Loại thiết bị tích hợp tiện dụng này đang được khá nhiều người ưa ca hát yêu thích, song cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ kém an toàn do là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, hay “hàng dỏm”.

Cần lưu ý, cẩn thận khi sử dụng micro bluetooth.
Cần lưu ý, cẩn thận khi sử dụng micro bluetooth.

Nếu như trước đây, muốn hát karaoke buộc phải có bộ 3 thiết bị: loa, micro và dàn máy karaoke, còn phải gắn dây vào ti vi, thì hiện nay đã có thiết bị “3 trong 1”, lại có thể di chuyển bất kỳ nơi đâu.

Với tính năng dễ sử dụng, tiện lợi, có thể hát mọi lúc mọi nơi, chiếc mic karaoke không dây tích hợp loa bluetooth dùng để hát karaoke trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop,... đang được nhiều người tìm mua. Thị trường mic này cũng khá phong phú và đa dạng từ kiểu dáng đến màu sắc, giá từ 400.000đ đến hơn 1 triệu đồng/ mic.

Ghé một cửa hàng điện máy, hỏi mua mic bluetooth, nhân viên nhiệt tình tư vấn từ giá cả đến cách sử dụng: loại mic này gồm 3 phần: mic hát, phần loa và phần chứa pin nằm trong tay cầm.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản: chỉ cần bấm nút mở mic lên và thấy đèn sẽ sáng, sau đó bật bluetooth trên điện thoại và dò khi thấy tên của mic thì chạm vào là kết nối ngay, rồi chỉ việc mở bài hát karaoke bất kỳ trên điện thoại là nhạc tự phát ra loa trên mic, chỉ cần cầm mic và... hát.

Trên mic có đầy đủ các nút điều chỉnh âm lượng, độ vang của âm thanh. Nhân viên này cho biết: “Mic đủ giá, từ thường đến “xịn”, giá càng cao thì âm thanh hay hơn, bền hơn”.

Tuy nhiên, theo nhiều người, do thiết kế nhỏ, gọn nên âm thanh nó phát ra chỉ đủ lớn bằng một chiếc loa mini loại cắm laptop, chỉ có thể dùng hát karaoke trong nhà hoặc ít người thì âm thanh mới không bị loãng.

Rất thích hát nên khi biết có mic đa năng này, anh Nguyễn Thanh Trường (Phường 2- TP Vĩnh Long) đã “rinh” một chiếc với giá gần 500.000đ. Anh Trường chia sẻ: “Chiếc mic này rất tiện dụng, thay vì dàn karaoke âm thanh lớn có thể phiền hàng xóm thì chiếc mic này có âm thanh vừa đủ nghe cho nhóm 4-5 người. Muốn hát lúc nào cũng được”.

Song, gần đây một số vụ cháy nổ mic bluetooth này cũng khiến không ít người lo lắng về mức độ an toàn của sản phẩm tiện lợi này. Chủ một cửa hàng điện máy (Chợ Vĩnh Long) cho hay: Do dễ sử dụng nên mặt hàng này bán khá chạy.

Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại, hầu hết đều là Trung Quốc, nhiều loại không phụ đề tiếng Việt, cũng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, rất khó phân biệt bằng mắt thường đâu là hàng xịn, đâu là hàng dỏm.

 Micro bluetooth được giới thiệu rầm rộ trên mạng.
Micro bluetooth được giới thiệu rầm rộ trên mạng.

Bên cạnh đó, chưa kể có nhiều pin của thiết bị không chất lượng, dễ dẫn đến chập mạch hoặc rò điện sang các linh kiện khác, dễ gây cháy nổ.

Do đó, để tránh những tai nạn không đáng có, người dùng không nên mua các thiết bị giá rẻ không rõ nguồn gốc, nên chọn nơi bán có uy tín, có thể đổi trả khi sản phẩm bị lỗi. Khi sử dụng, người dùng cũng chú ý cẩn thận, sạc thiết bị ở nơi an toàn, tránh để gần vật dụng bén lửa đề phòng sự cố.

Khi sạc cần theo dõi thời gian sạc, sạc đầy pin phải rút ra và nhất là không nên để sạc qua đêm. Ngoài ra, cũng cần lưu ý không nên hát quá lâu. Sau một thời gian ngắn sử dụng phải để mic nghỉ hoạt động. Đồng thời, cũng không nên để âm lượng quá lớn khi hát dễ làm nóng mic.

Anh Trường chia sẻ thêm: Để đảm bảo an toàn, phải hạn chế tối đa việc vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị, cũng như tránh để thiết bị bị va đập quá nhiều vì rất dễ dẫn đến tình trạng pin bị chai. Bất kỳ thiết bị điện tử nào khi bị chai pin, pin sẽ phồng lên do ngắn mạch bên trong và rất dễ phát nổ.

Bài, ảnh: THẢO NGUYÊN