Blog thị trường

Thiếu ổn định

Cập nhật, 11:05, Thứ Sáu, 24/03/2017 (GMT+7)

Bố trí hộ buôn bán từ vỉa hè này sang vỉa hè khác, cả dưới lòng đường (như khu vực bán trái cây), mà một lãnh đạo Ban quản lý chợ Vĩnh Long từng rất bức xúc, thì đó chỉ là “giải pháp tình thế” trong điều kiện “không tìm đâu ra chỗ nơi” để sắp xếp.

Theo kinh nghiệm của người kinh doanh, ngành hàng nào cũng có những mối “ruột”, khi có nhu cầu là họ đến ngay địa chỉ quen thuộc để mua hàng. Điểm kinh doanh ổn định còn là uy tín của người bán, của cửa hàng tạo niềm tin cho người mua.

Việc kinh doanh thiếu ổn định như “chạy chợ” không chỉ gây khó cho người mua hàng, mà còn khiến nhiều hộ buôn bán mất khách, mất tiếng vì nhiều khách hàng không tìm được nơi mình từng mua hàng ngon, giá tốt.

Nhiều người vẫn luôn ấm ức, cho rằng Vĩnh Long nổi tiếng là xứ trái cây mà không có chợ đầu mối trái cây- đây là một thiếu sót.

Và vì thế, các nhà phân phối muốn tìm hiểu nguồn hàng cung ứng có dồi dào hay không, giá cả có cạnh tranh… thay vì đến chợ đầu mối có thông tin rõ ràng và chính xác, thì phải chạy loanh quanh các nhà vườn, tìm ngành nông nghiệp… mất thời gian nhưng thường không đầy đủ.

Trong khi đó, rất nhiều nhà vườn thiếu kênh đối chiếu giá cả, phó mặc cho các thương lái “làm giá hổng biết đâu mà chừng”…

Mặt khác, trái cây còn là đặc sản du lịch của Vĩnh Long. Khi nhiều du khách đến Vĩnh Long muốn tìm một địa chỉ bán hàng tin cậy, thì cả người bản địa cũng không dễ có để giới thiệu.

Còn khu bán trái cây hiện tại được bố trí ngay lòng đường xe cộ qua lại đông đúc, cũng không mấy thuận tiện cho khách đi theo đoàn và muốn “lạc trôi” vào không gian trái cây!

Bido2_40.com