Apple bất ngờ ra mắt iPhone 7 màu đỏ và iPad giá rẻ

Cập nhật, 09:09, Thứ Tư, 22/03/2017 (GMT+7)

Mới đây cửa hàng trực tuyến của Apple xuất hiện 2 sản phẩm mới là bộ đôi iPhone 7, 7plus màu đỏ và một mẫu iPad mới giá rẻ nhất mà Apple từng bán ra.

iPhone 7 và 7 plus với màu đỏ rất nổi bật
iPhone 7 và 7 plus với màu đỏ rất nổi bật

Cửa hàng trực tuyến Apple Store đóng cửa là lúc đó người dùng có thể hiểu rằng nhà sản xuất này sắp ra mắt thêm sản phẩm mới. Và sau màn đóng cửa sáng nay của cửa hàng trực tuyến, lúc này Apple Store đã mở cửa trở lại cùng 2 sản phẩm mới.

Đầu tiên là 2 chiếc iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ. Màu mới này là một phần của chương trình Red Product nhằm gây quỹ cho chiến dịch phòng chống HIV/AIDS tại khu vực Sahara, Châu Phi. 

Màu đỏ lần này của iPhone tương tự với mày đỏ trước đây của iPod Nano. Máy có 2 tùy chọn bộ nhớ 128GB và 256 GB cùng giá bán khởi điểm từ 749 USD.

Như vậy, với màu máy mới, so với thế hệ iPhone đầu tiên ra đời cách đây 10 năm, lúc này iPhone đã có rất nhiều lựa chọn màu sắc từ đen bóng, xám, vàng, hồng và đỏ.

Bên cạnh đó Apple cũng tăng dung lượng cho chiếc iPhone SE với giá bán không đổi. Như vậy, mẫu điện thoại ít được chú ý này có mức giá từ 399 USD cho phiên bản 32 GB.

Ngoài ra Apple cũng ra mắt thêm một mẫu iPad giá rẻ mới. Mẫu máy này được xác định sẽ thay thế iPad Air 2 và có tên gọi chỉ là “iPad”. Mẫu máy tính bảng lần này có 3 màu máy với dung lượng lưu trữ thấp nhất là 32GB. 

Máy có giá chỉ 329 USD, rẻ nhất trong các dòng iPad và để có được mức giá tốt như vậy, cấu hình của iPad đã phải hy sinh khá nhiều. Vi xử lý máy tính bảng này sử dụng chỉ là Apple A9. Không hỗ trợ Apple Pencil và Smart Connecter như iPad Pro.

Tuy nhiên màn hình của máy vẫn là một điểm cộng vì sử dụng công nghệ màn hình Rentina mới cho độ sáng tốt hơn iPad Air 2. Phó chủ tịch Apple Phil Schiller cho biết mẫu máy tính bảng này sẽ là lựa chọn cho những người dùng mới. Những người muốn sử dụng tablet trong gia đình, trường học hay công việc. 

Tương tự iPhone, Apple cũng nâng gấp đôi dung lượng lưu trữ cho mẫu iPad cũ là chiếc iPad mini. Mẫu máy này sẽ có giá 399 USD cho phiên bản 128 GB kết nối Wi-Fi. 

Như vậy tất cả các sản phẩm lần này chỉ là sự thay đổi về màu sắc, nâng dung lượng lưu trữ và thêm tùy chọn giá cho người dùng. Không có một sản phẩm mới thật sự nào được giới thiệu và nhiều khả năng tới mùa thu năm nay Apple mới đưa ra một loạt những sản phẩm mới.

Theo Tùng Linh/Bizlive