Giá vàng tại New York vọt lên mức cao nhất trong 7 tuần qua

Cập nhật, 13:49, Thứ Năm, 12/01/2017 (GMT+7)

 

Vàng miếng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Vàng miếng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 11/1, giá vàng tại thị trường New York của Mỹ đã có thời điểm tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đều giảm sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump có cuộc họp báo chính thức đầu tiên trước khi nhậm chức.

Cụ thể, vào lúc 2 giờ 32 phút sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.192,61 USD/ounce, sau khi được giao dịch trong biên độ 1.176,94-1.198,40 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 23/11/2016.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng Hai tới cũng tăng 11,1 USD (0,94%) lên 1.196,6 USD/ounce.

Theo ông Tai Wong, Giám đốc phụ trách giao dịch kim loại cơ bản và kim loại quý của BMO Capital Markets tại New York, vào thời điểm xuống giá thấp nhất trong phiên thì vàng đã nhận được cú hích cần thiết từ “hiệu ứng" Donald Trump khi những phát biểu của Tổng thống đắc cử Mỹ trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên khiến hoạt động bán cổ phiếu và đồng USD được đẩy lên.

Trong khi đó, giới phân tích cho rằng các cuộc bầu cử diễn ra trong năm nay tại Pháp, Hà Lan và Đức có thể dẫn tới tình trạng căng thẳng ở Liên minh châu Âu (EU) và hỗ trợ giá vàng.

Theo nhà phân tích Peter Fertig của Quantitative Commodity Research, những bất ổn xung quanh việc nước Anh rời khỏi EU có thể dẫn tới nhu cầu đối với vàng của các nhà đầu tư nhỏ lẻ gia tăng ở Vương quốc Anh./.

Theo ANH QUÂN (TTXVN/VIETNAM+)