Thương lái tranh mua rơm cuộn

Cập nhật, 15:31, Thứ Hai, 18/04/2016 (GMT+7)

Những ngày gần đây, nhiều thương lái các nơi kéo về các huyện Cầu Kè, Tiểu Cần, Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) tranh mua rơm cuộn để bán cho bò ăn.

Anh Nguyễn Văn Đang, ở xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè, cho biết: “Ngày nào cũng có thương lái từ Bến Tre và một số nơi khác liên hệ hỏi mua rơm với giá từ 80.000 - 100.000 đồng/công, số lượng bao nhiêu cũng mua hết, bởi nhu cầu tiêu thụ rơm tăng cao”.

Nhiều thương lái kéo về Trà Vinh tranh nhau mua rơm
Nhiều thương lái kéo về Trà Vinh tranh nhau mua rơm

Còn thương lái Huỳnh Thanh Dân, ở huyện Ba Tri (Bến Tre), tiết lộ: “Chúng tôi “đặt hàng” cho đồng nghiệp ở Trà Vinh với giá 14.000 đồng/cuộn rơm (khoảng 12kg/cuộn), sau đó chở về Bến Tre bán lại cho những hộ nuôi bò từ 20.000 - 23.000 đồng/cuộn.

Do năm nay hạn, mặn ở Bến Tre khốc liệt khiến lúa chết tràn lan, kéo theo nguồn rơm giảm mạnh, vì thế đàn bò bị thiếu rơm ăn nên phải đi mua từ nơi khác về bán”.

Theo anh Dân, hiện tại ở ĐBSCL đang vào cuối vụ thu hoạch lúa đông xuân, vì vậy nguồn rơm không còn nhiều.

Để mua được rơm, thương lái phải tranh nhau và nhanh chân “đặt cọc” trước với nông dân. Cũng do nhiều người tranh mua, nên giá rơm ở Trà Vinh năm ngoái chỉ 50.000 đồng/công, nay tăng lên gấp đôi vẫn không đủ rơm bán…

Theo SGGPO