Cây giống khan hiếm thị trường đội giá gấp 3 lần

Cập nhật, 14:59, Thứ Tư, 20/04/2016 (GMT+7)

Giá giống cây trồng tăng cao do thiếu nguồn cung trong khi nhu cầu cây giống tăng mạnh sau thời gian dài hạn hán và ngập mặn.

Hiện  nay, tại các vùng trồng cây giống ở tỉnh Bến Tre đang xảy ra tình trạng khan hiếm cây giống, dẫn đến tình trạng sốt giá. Theo đó, giá xoài giống từ 17.000-20.000 đồng/cây; sầu riêng từ 100.000-110.000 đồng/cây,... tăng gấp 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nguồn cây giống tại Bến Tre bị thiệt hại nặng do hạn hán và ngập mặn nên đang không đủ nguồn cung.
Nguồn cây giống tại Bến Tre bị thiệt hại nặng do hạn hán và ngập mặn nên đang không đủ nguồn cung.

Huyện Chợ Lách được mệnh danh là "vương quốc" cây giống ở ĐBSCL, hàng năm, cung ứng ra thị trường gần 10 triệu cây giống các loại. Do ảnh hưởng của hạn, mặn; có tới 60% diện tích cây giống của địa phương này bị chết hoặc cháy lá.

Ông Nguyễn Văn Đang, ở xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, chuyên sản xuất cây giống cho biết, cây giống tăng giá cao tập trung ở một số giống cây mẫn cảm với  nước mặn như xoài, măng cụt, sầu riêng, bơ..... 

“Có khả năng giá cây sẽ lên cao nữa. Nguyên nhân là do các tỉnh bị ngập mặn khiến nhiều cây bị chết, trong khi đó thị trường Campuchia cũng đang có nhu cầu nhập về để trồng”, ông Đang cho biết.

Theo VOV.VN