Bình Tân

Đa số diện tích vườn phát triển mới trong năm 2020 không theo quy hoạch

Cập nhật, 08:58, Thứ Tư, 13/01/2021 (GMT+7)

Theo số liệu thống kê, trong năm 2020, nông dân huyện Bình Tân đã lập vườn trồng mới 169ha, vượt 139ha so với chỉ tiêu của tỉnh, theo nhận định của ngành chuyên môn, đa số diện tích vườn được trồng mới đều không đúng theo quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp của huyện.

Diện tích vườn trồng mới tập trung nhiều tại các xã nằm cặp theo Đường tỉnh 908 như: Tân Hưng, Thành Trung, Tân Thành, Nguyễn Văn Thảnh và Mỹ Thuận, với cây trồng chủ yếu là mít Thái và sầu riêng. Ngoài ra, do nhiều địa phương trong vùng ĐBSCL chịu ảnh hưởng của hạn mặn nên người dân tại một số xã như: Tân Hưng, Tân An Thạnh, Thành Trung,... còn chuyển đổi đất trồng màu để ươm giống mít Thái với khoảng 19,5ha.

Chính vì điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc phân vùng sản xuất đối với từng loại cây trồng của các địa phương, cũng như việc xây dựng các công trình thủy lợi bảo vệ sản xuất trong mùa hạn và mùa lũ. Cùng với đó là khó khăn trong việc xả lũ đón phù sa để cải tạo, tăng độ màu mỡ trong đất, giúp giảm chi phí đầu tư, tăng năng suất, chất lượng nông sản và thu nhập cho người dân.

TRUNG THÀNH