Xuất hiện ổ dịch tả heo Châu Phi tại xã Mỹ Thuận

Cập nhật, 16:03, Thứ Hai, 19/10/2020 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Bình Tân, trong thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, dịch tả heo Châu Phi đã xuất hiện trở lại tại 1 hộ chăn nuôi thuộc xã Mỹ Thuận (4 con heo 600kg).

Hiện ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy và xử lý ổ dịch đúng theo quy trình. Tuy nhiên, theo dự báo của ngành chuyên môn, hiện nay, thời tiết diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch tả heo Châu Phi tái bùng phát là rất cao.

Vì vậy, BCĐ phòng chống dịch huyện Bình Tân yêu cầu các ngành và địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm phòng, tiêu độc sát trùng đúng lịch, đúng liều, quản lý tốt các ổ dịch cũ. Đối với người chăn nuôi, nếu phát hiện các trường hợp heo chết hoặc có triệu chứng bất thường phải báo ngay về chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y gần nhất để lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng, xử lý kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Được biết, trong năm 2019, dịch tả heo Châu Phi bùng phát đã làm thiệt hại rất lớn đến ngành chăn nuôi của huyện Bình Tân, toàn huyện có trên 3.300 con (220 tấn) bị tiêu hủy. Tổng số tiền hỗ trợ gần 6 tỷ đồng.

TRUNG THÀNH