Đàn heo phát triển theo hướng công nghiệp, trang trại

Cập nhật, 10:52, Chủ Nhật, 11/10/2020 (GMT+7)

Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, đàn heo của tỉnh đã và đang phát triển theo hướng công nghiệp, bán công nghiệp, nuôi tập trung với quy mô gia trại, trang trại. Toàn tỉnh hiện có 690 trang trại chăn nuôi, trong đó, có 174 trang trại nuôi heo với trên 30.600 con.

Đây là phương thức chăn nuôi tiên tiến vừa giúp quản lý tốt dịch bệnh, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao, chu kỳ chăn nuôi được rút ngắn, đồng nghĩa với hệ số xuất chuồng tăng lên.

Chăn nuôi heo tập trung giúp cho việc tái đàn thuận lợi hơn, cũng như tiêm ngừa phòng chống dịch bệnh, chủ động được khâu xuất chuồng.

Thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ đẩy mạnh phát triển trang trại quy mô lớn, nâng cao chất lượng giống gia súc, gia cầm; nhân rộng các mô hình chăn nuôi ứng dụng khoa học kỹ thuật có hiệu quả.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền đến người chăn nuôi về các biện pháp phòng chống dịch, chăn nuôi an toàn sinh học, chăm sóc nuôi dưỡng tốt, định kỳ tiêu độc khử trùng, tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

Bên cạnh đó, khuyến cáo các trang trại chăn nuôi heo cần nâng cấp và tuân thủ tuyệt đối an toàn sinh học, không được chủ quan để bảo vệ đàn heo- đặc biệt đàn heo giống để tái đàn sau khi hết dịch.

THẢO NGUYÊN