Bình Tân

Nông dân tất bật xuống giống rau màu cho thị trường

Cập nhật, 13:42, Thứ Tư, 27/11/2019 (GMT+7)

Hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những ngày này, nông dân huyện Bình Tân đang tất bật xuống giống rau màu để đưa ra thị trường tết.

Đến thời điểm này, ngoài diện tích gần 1.000ha khoai lang thì nông dân huyện Bình Tân còn xuống giống trên 600ha rau màu các loại, gồm: hành lá (trên 140ha), dưa hấu (trên 120ha) và rau cải các loại (gần 300ha).

Chủ yếu là các loại rau quả được tiêu thụ mạnh trong dịp tết như: bắp cải, dưa leo, khổ qua, đậu, rau xanh,… tập trung nhiều ở các xã như: Tân Hưng, Tân Bình, Tân Quới, Tân Lược, Tân An Thạnh và Thành Lợi.

Hiện nay, thời tiết nắng ráo là điều kiện thuận lợi để nông dân tập trung xuống giống rau màu. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo bà con không nên chủ quan, cần đề phòng những cơn mưa lớn bất thường có thể gây ngập úng- đặc biệt là trên diện tích trồng dưa hấu, nông dân nên chuẩn bị máy bơm để sẵn sàng bơm thoát nước khi có mưa lớn xảy ra.

Trong quá trình sản xuất, bà con cần thực hiện phương pháp quản lý dịch hại tổng hợp IPM nhằm giảm chi phí và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Riêng đối với ngành chuyên môn, cần tập huấn, chuyển giao khoa học- kỹ thuật chăm sóc rau màu và thường xuyên cử cán bộ nông nghiệp theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh để giúp người dân phòng trị kịp thời.

TRUNG THÀNH