Vũng Liêm: 1.046ha trồng đặc sản sầu riêng

Cập nhật, 05:43, Thứ Tư, 12/09/2018 (GMT+7)

Vũng Liêm là một trong những huyện có diện tích trồng sầu riêng nhiều so các huyện khác trong tỉnh Vĩnh Long. Hiện tổng diện tích vườn cây ăn trái toàn huyện là 9.795ha.

Trong đó, diện tích trồng đặc sản sầu riêng là 1.046ha, có khoảng 390ha sầu riêng từ 1- 4 năm tuổi và có 650ha đang ở độ tuổi cho trái từ 5 năm trở lên.

Sầu riêng là loại cây lâu năm và loại cây tương đối khó trồng đối với đất không thoát nước được và bị nhiễm phèn. Chăm sóc sầu riêng đòi hỏi phải đảm bảo kỹ thuật mới cho năng suất cao.

Sầu riêng dễ bị nhiều loại bệnh tấn công như rỉ sắt, nấm bệnh các loại, cháy lá, đáng chú ý là bệnh xì mủ rất khó trị và làm cho cây chết khô.

Tuy nhiên, nếu chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, vườn sầu riêng có đê bao khép kín, chủ động được nước tưới tiêu, thì sẽ cho năng suất và hiệu quả kinh tế rất cao.

Theo kinh nghiệm của nhiều lão nông, sầu riêng 5 năm tuổi là bắt đầu cho trái ổn định, hiệu quả kinh tế trên 100 triệu/ha/năm; vườn sầu riêng từ 7 năm tuổi trở lên cho thu nhập trên 200 triệu đồng/ha/vụ.

ĐÀO NHIỄN