Nông dân trồng thành công dâu tây "made in Sa Đéc"

Cập nhật, 05:25, Thứ Hai, 29/01/2018 (GMT+7)

Nếu như những năm trước đây, người dân miền Tây có nhu cầu sở hữu những chậu dâu tây bắt mắt phải tìm mua ở tận Đà Lạt thì trong dịp Tết 2018 này có thể đến với Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) để chiêm ngưỡng những chậu dâu tây có trái chín mọng.

Những chậu dâu tây này được nông dân Đào Hải Triều (khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông- TP Sa Đéc) trồng thành công năm đầu tiên và cho ra trái trong điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Với kích thước nhỏ gọn, những chậu dâu tây do anh Triều trồng đang cho hoa và trái, thích hợp để trưng bày trên bàn. Cây cho trái quanh năm và có thể sống đến 2 năm khi được chăm sóc, bón phân đầy đủ.

Giống dâu tây anh Triều chọn trồng là dâu tây Nhật trồng khoảng 1 tháng rưỡi cho trái và giống cấy mô từ Đà Lạt cho trái sau khoảng 3- 4 tháng trồng. Bước đầu trồng thử nghiệm nên số lượng dâu tây không nhiều, chỉ khoảng 100 chậu mỗi loại, giá bán mỗi chậu là 60.000đ.

Thời gian tới, anh Triều dự định tiếp tục nhập thêm nhiều giống dâu tây mới để hướng đến sản xuất quanh năm, đáp ứng nhu cầu của khách tham quan du lịch khi đến với Làng hoa Sa Đéc.

THANH NGHĨA