Khoảng 140 lít hóa chất phun khử trùng tiêu độc chuồng trại, môi trường chăn nuôi

Cập nhật, 18:09, Thứ Năm, 23/03/2017 (GMT+7)

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong gia súc, gia cầm, góp phần thúc đẩy chăn nuôi phát triển, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường sinh thái, những ngày qua, các địa phương trong huyện Trà Ôn đã khẩn trương tiến hành phun hóa chất khử trùng tiêu độc chuồng trại, môi trường chăn nuôi đợt 1 năm 2017.

Tính đến nay, toàn huyện đã sử dụng khoảng 140 lít hóa chất để phun khử trùng tiêu độc chuồng trại, môi trường chăn nuôi, tập trung ở các khu vực nguy cơ cao, ổ dịch cũ; nơi lưu giữ gia súc, gia cầm; cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; chợ buôn bán gia súc, gia cầm; quầy sạp buôn bán sản phẩm gia súc, gia cầm ở các chợ; cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung; chăn nuôi hộ gia đình; các cơ sở ấp trứng gia cầm và những nơi công cộng.

Ngay sau khi đợt phun khử trùng tiêu độc chuồng trại kết thúc, các địa phương trong huyện sẽ tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Đợt này, Trà Ôn có gần 202.280 con vịt trong diện phải tiêm phòng.

Riêng đàn gà, ngành chuyên môn khuyến khích người nuôi chủ động thực hiện công tác tiêm phòng, đặc biệt đối với đàn gà trên 100 con. Công tác tiêm phòng trên đàn gia cầm đợt 1 năm nay được thực hiện đến hết ngày 30/6/2017; riêng việc tiêm phòng cho gia súc sẽ kết thúc vào ngày 30/4/2017;

các tháng còn lại ngành chuyên môn sẽ tiêm bổ sung cho đàn vật nuôi chưa đến tuổi hoặc đàn bị bỏ sót trong đợt tiêm chính, tiêm phòng cho đàn nuôi mới và đàn đã hết thời gian miễn dịch bảo hộ với lượng vắc xin dự kiến thực hiện là 600.000 liều.

TRÚC MAI-TRUNG CHUẨN