TX Bình Minh: Xuống giống thêm 350ha hoa màu tết

Cập nhật, 04:49, Thứ Năm, 31/12/2015 (GMT+7)

Trong 2 tuần qua, bà con nông dân TX Bình Minh đã tranh thủ làm đất xuống giống thêm 350ha hoa màu các loại, nâng tổng diện tích xuống giống vụ màu Đông Xuân phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân lên 865ha.

Diện tích hoa màu tăng nhiều trong vụ Đông Xuân này ở các xã Đông Thạnh, Đông Thành, Đông Bình và Thuận An, với các loại màu như: dưa hấu, dưa kiệu, khoai lang, cải làm dưa, các loại đậu và rau củ các loại.

Trong đó, bà con chuyển đất lúa kém hiệu quả sang trồng màu thời vụ gần 250ha, góp phần cải thiện độ màu mỡ cho đất và tăng hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích đất sản xuất.

Đồng thời, bà con tận dụng chân bờ bao, mặt liếp mới lên vườn trồng cây ăn trái để gieo trồng rau cải các loại và trồng hoa kiểng chưng trong những ngày tết để có thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, bà con trồng hoa màu trên chân bờ bao cho hiệu quả kinh tế rất cao vì tận dụng được nguồn phân hữu cơ hoai mục từ rơm rạ và không bị ngập úng, đặc biệt là không còn cỏ dại làm nơi trú ẩn của các loại sâu bệnh gây hại mùa màng.

HOÀNG MINH