Thu hút được 6 dự án đầu tư mới, 7 dự án đầu tư mở rộng

Cập nhật, 13:01, Thứ Ba, 05/01/2021 (GMT+7)

 

Nhiều khu công nghiệp thuận lợi đường bộ lẫn đường thủy đang chờ nhà đầu tư.
Nhiều khu công nghiệp thuận lợi đường bộ lẫn đường thủy đang chờ nhà đầu tư.

(VLO) Năm 2020, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Long đã xúc tiến mời gọi đầu tư, gửi thông tin các khu công nghiệp tỉnh đến 135 nhà đầu tư.

Theo đó, tiếp và làm việc với 9 nhà đầu tư (2 nhà đầu tư nước ngoài) tìm hiểu đầu tư hạ tầng KCN An Định, KCN Bình Tân với các lĩnh vực may mặc, sản xuất tấm lợp và trần cách nhiệt, các loại sản xuất bao bì, sản xuất túi xách dùng trong y tế.

Qua đó, đã thu hút được 6 dự án đầu tư mới và 7 dự án đầu tư mở rộng với tổng vốn đầu tư đăng ký 157,76 triệu USD, diện tích đất thuê hơn 34ha. Các ngành nghề đầu tư là: sản xuất thức ăn thủy sản, kích thủy lực thân nằm và tủ dụng cụ trong ngành sửa chữa ô tô, động cơ nhỏ dùng cho máy móc ngoài trời, bộ dây điện dùng trong ô tô…

Khi các dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm khoảng 5.700 người. Đồng thời, trong năm có 5 dự án đi vào hoạt động và 8 dự án bắt đầu triển khai xây dựng.

Hiện trong các KCN và Tuyến CN Cổ Chiên (khu IV) thu hút được 68 dự án đầu tư thứ cấp (40 dự án FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3.955 tỷ đồng và 766,21 triệu USD, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê là 299ha, tỷ lệ lấp đầy các KCN và Tuyến CN Cổ Chiên (IV) đạt hơn 97%.

Tin, ảnh: MỘC MIÊN