Dự án quy hoạch đầu tư kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Bình Tân

Cập nhật, 13:15, Thứ Năm, 17/05/2018 (GMT+7)

Theo Ban Quản lý các dự án huyện Bình Tân, ngoài các chính sách hỗ trợ đầu tư của Trung ương, vừa qua, tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Nghị quyết số 64/2017/NQ- HĐND ngày 7/7/2017 của HĐND tỉnh về quy định thí điểm chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, huyện Bình Tân xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Bình Tân tại xã Thành Lợi, với tổng vốn đầu tư dự kiến 2.900 tỷ đồng.

Qua đây, định hướng sẽ tạo ra khoảng 292ha đất công nghiệp để mời gọi đầu tư xây dựng các dự án thành phần như: công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ, chế biến nông- thủy sản, công nghiệp có khả năng kiểm soát ô nhiễm môi trường,...

Đây là khu vực đất chủ yếu đang sản xuất nông nghiệp, phần lớn trồng lúa, hoa màu và một số loại cây ăn trái như: nhãn, xoài, dừa,... năng suất thấp, còn lại là hệ thống mương rạch phục vụ sản xuất.

Do không có công trình kiên cố, nhà cửa chủ yếu là nhà cấp 4 nên việc di dời giải tỏa không khó khăn, không có công trình công cộng, đất quốc phòng, di sản đô thị hay tài nguyên quý hiếm,... Được biết, dự án được triển khai thực hiện trong 50 năm và được gia hạn theo quy định.

CÔNG PHÚC