Các mặt hàng công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp chiếm 91% kim ngạch xuất khẩu

Cập nhật, 19:15, Thứ Năm, 02/02/2017 (GMT+7)

+ Hoàn thành tiêu chí 4 về điện nông thôn

Theo Sở Công thương, năm 2016, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh tăng 18,15% so cùng kỳ, vượt mục tiêu đề ra. Đặc biệt là các mặt hàng công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp như giày da, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng dệt may, đã chiếm 91% kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng thực tế tăng 8,9%; sản phẩm hàng hóa đã được đưa về vùng nông thôn phục vụ cho bà con thông qua chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Trong năm 2016, với sự nỗ lực góp sức của toàn thể CB-CCVC, cộng đồng doanh nghiệp và người lao động, ngành công thương tỉnh đã duy trì được chỉ số sản xuất công nghiệp cả năm tăng trên 11% so cùng kỳ; cao hơn tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước (dự báo +7,3%) và đứng hàng thứ 4 khu vực ĐBSCL.

Nhiều sản phẩm chủ lực có mức tăng trưởng khá cao như thức ăn thủy sản, giày thể thao, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm,... Hoạt động quản lý nhà nước trên lĩnh vực công thương ngày càng đi vào chiều sâu, hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp.

Cũng trong năm 2016, ngành công thương tỉnh đã hoàn thành tiêu chí 4 về điện nông thôn trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở 89/89 xã trên địa bàn tỉnh. Là 1 trong 3 tỉnh thành ĐBSCL và là 1 trong 11 tỉnh- thành cả nước có 100% xã đạt tiêu chí 4; sớm hơn mục tiêu của tỉnh, của Chính phủ đề ra là đến năm 2020.

LÝ AN