ĐBSCL: Bình quân 400 người dân mới có 1 doanh nghiệp

Cập nhật, 12:58, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Thông tin tại buổi giới thiệu chương trình khởi nghiệp khu vực ĐBSCL (Mekong Starup Programme), ông Nguyễn Phương Lam- Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ- cho biết mức bình quân doanh nghiệp trên đầu người của Việt Nam được xếp vào nhóm thấp nhất thế giới.

Trong khi đó, ở khu vực ĐBSCL, bình quân 400 người dân mới có 1 doanh nghiệp và đa phần có quy mô nhỏ, siêu nhỏ.

Vì thế, chương trình “Mekong Starup” giai đoạn 2016- 2020, định hướng đến 2030 do VCCI phối hợp với các địa phương thực hiện nhằm khơi dậy tinh thần kinh doanh, làm chủ của các cá nhân sáng tạo.

“Để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ chương trình khởi nghiệp thì cần hội đủ 5 yếu tố: có chuyên gia tư vấn; có tài chính cho hoạt động; môi trường làm việc, cơ sở hạ tầng tốt; được đào tạo kỹ năng, kiến thức quản trị và cuối cùng là được hỗ trợ kết nối thị trường, tạo đầu ra cho sản phẩm”- ông Nguyễn Phương Lam đề xuất.

Chương trình này hướng tới 5 mục tiêu cụ thể: hình thành trung tâm khởi nghiệp; tạo dựng 1.000 doanh nghiệp mới trong các lĩnh vực về công nghệ, quản trị; giải quyết trên 5.000 lao động có chuyên môn trực tiếp tham gia cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và 20.000 lao động kỹ năng làm việc gián tiếp; hỗ trợ đầu vào và kết nối đầu ra cho các vườn ươm khởi nghiệp và hỗ trợ đăng ký bằng sáng chế... 

AN HƯƠNG