Không được để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân

Cập nhật, 20:15, Thứ Hai, 19/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp- PTNT vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến với các sở trực thuộc, Cục Quản lý thị trường 19 tỉnh- thành để bàn các giải pháp, phương án về nguồn hàng, phương thức cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các địa bàn dân cư khi đồng loạt 19 tỉnh phía Nam sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Điểm cầu tại Vĩnh Long.
Điểm cầu tại Vĩnh Long.

Tại cuộc họp, từ các điểm cầu địa phương, đại diện lãnh đạo một số địa phương như TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp,… đã báo cáo cụ thể tình hình thị trường của địa phương cũng như các vướng mắc cụ thể liên quan đến thu hoạch nông sản, lưu thông, vận chuyển và phân phối hàng hóa,…

Tại Vĩnh Long, do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp nên việc buôn bán những mặt hàng thiết yếu giảm đi. Tuy nhiên, tình hình cung ứng hàng hóa hiện nay- nhất là những mặt hàng thiết yếu- được đảm bảo trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Sở Công thương Vĩnh Long đã phối hợp thành lập đoàn kiểm tra về chất lượng, giá cả đối với tất cả các mặt hàng được bày bán trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp thông tin danh sách các siêu thị, cửa hàng tiện ích bán hàng trực tuyến, bán hàng qua điện thoại trên địa bàn tỉnh,…

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: 2 ngành công thương và nông nghiệp- PTNT thống nhất 3 quan điểm chỉ đạo: Thứ nhất, trong mọi tình huống, 2 ngành chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, nhân dân các địa phương không được để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân- nhất là lương thực thực phẩm, rau củ quả, hàng tươi sống và thuốc men. Thứ hai, bám sát sự lãnh- chỉ đạo của cấp ủy chính quyền 19 tỉnh- thành.

Tổ công tác tiền phương của 2 bộ cùng BCĐ cung ứng hàng hóa cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phải phối hợp với nhau để các lực lượng trên địa bàn tuân thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời tuân thủ sự chỉ đạo, khuyến cáo của 2 bộ.

Thứ ba, 2 ngành, 3 lực lượng ở địa phương cần đoàn kết thực hiện nhiệm vụ chung đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự điều phối của Tổ công tác tiền phương 2 bộ.

Ngoài ra, trong cuộc họp, lãnh đạo 2 bộ cũng thống nhất 6 nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN