Kết quả thực hiện vốn đầu tư công năm 2021 là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ

Cập nhật, 20:01, Thứ Năm, 15/04/2021 (GMT+7)

 

Giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 đạt 90,06% kế hoạch.
Giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 đạt 90,06% kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ thị về việc thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021. Một trong những nội dung tại chỉ thị được lưu ý: kết quả thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm nay là một trong những tiêu chí xét, đánh giá cán bộ công chức, viên chức.

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, tổng vốn đầu tư công năm 2020 là 3.719,020 tỷ đồng (không kể nguồn vốn ODA thực hiện dự án thiết bị bệnh viện đa khoa tỉnh 23 tỷ đồng do dự án chưa được ký hiệp định tài trợ), thực hiện và giải ngân 3.364,421 tỷ đồng, đạt 90,06% kế hoạch.

Một trong những khó khăn, hạn chế thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công do một số chủ đầu tư thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư chậm thời gian, vẫn còn trường hợp chưa đúng quy định; xác định nhu cầu vốn chưa phù hợp với khả năng thực hiện. Một số dự án/công trình chưa đăng ký đưa vào kế hoạch sử dụng đất trong năm. Công tác giải phóng mặt bằng còn chậm, thiếu kiên quyết xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Để đạt kế hoạch giải ngân đạt từ 95% kế hoạch trở lên trong năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung hoàn chỉnh các thủ tục để khởi công. Vận động, giao mặt bằng kịp thời cho nhà thầu thi công; nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, thường xuyên kiểm tra tiến độ triển khai dự án theo hợp đồng đã ký, kiên quyết xử lý đơn vị tư vấn, nhà thầu vi phạm hợp đồng; phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho cán bộ trực tiếp theo dõi đối với từng dự án.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện bảo đảm đúng mục đích, chất lượng và hiệu quả các công trình. Kết quả thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 là một trong những tiêu chí xét, đánh giá cán bộ công chức, viên chức trong năm.

Tin, ảnh: NGUYỄN HOÀNG